label

Thứ Năm, 13 tháng 9, 2012

Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI chuẩn bị tông du Liban



Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI chuẩn bị tông du Liban
WHĐ (13.09.2012) / VIS – Ngày mai, thứ Sáu 14-09-2012, lúc 9g30 sáng (giờ Roma), Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI sẽ lên đường đến Liban, bắt đầu chuyến tông du 3 ngày tại quốc gia này (14–16/09/2012), nhân dịp ngài ban hành Tông huấn hậu Thượng Hội đồng Giám mục về Trung Đông.
Trước đó, trong buổi tiếp kiến thường lệ vào ngày thứ Tư hằng tuần tại Vatican, ĐTC đã hướng về Liban sau bài giảng giáo lý của ngài. ĐTC ngỏ lời với các thành phần dân Chúa có mặt trong buổi yết kiến:
“Tôi vui mừng về chuyến tông du sẽ cho tôi được gặp gỡ đông đảo các thành phần trong xã hội tại Liban, các vị hữu trách dân sự và tôn giáo, anh chị em Công giáo thuộc các nghi lễ khác nhau, các tín hữu thuộc những Giáo hội Kitô khác, các tín đồ Hồi giáo và đạo Druze địa phương. Tôi tạ ơn Chúa về sự phong phú này. Một sự phong phú chỉ duy trì được nếu có hòa bình và hòa giải.
Vì thế tôi kêu gọi mọi Kitô hữu ở Trung Đông, là người bản địa hay mới nhập cư, hãy trở thành những người kiến tạo hòa bình và tác nhân cho hòa giải.
Chúng ta hãy xin Chúa củng cố đức Tin các Kitô hữu tại Liban và Trung Đông và ban cho họ được tràn đầy niềm hy vọng. Tôi tạ ơn Chúa về sự hiện diện của các Kitô hữu tại vùng đất này và mong toàn thể Giáo Hội hãy đoàn kết cùng nhau tiếp tục làm chứng cho Đức Kitô, bằng cách tìm kiếm sự hiệp thông trong hiệp nhất, tại miền đất được chúc lành này. Do đó, tôi cũng tạ ơn Chúa về sự trợ giúp các Kitô hữu cách này cách khác của mọi người và các tổ chức xã hội. Lịch sử đã cho thấy vai trò quan trọng và thường ở hàng đầu của các cộng đoàn Kitô hữu trong cuộc đối thoại liên tôn và liên văn hóa.
Chúng ta hãy xin Chúa ban cho miền đất này của thế giới được hưởng nền hòa bình hằng mong ước, trong sự tôn trọng những dị biệt chính đáng. Xin Chúa chúc lành cho Liban và Trung Đông!”.
 (VIS, 12-09-2012)
 
K. Thành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét