label

Thứ Ba, 13 tháng 11, 2012

Linh mục đoàn Giáo phận Long Xuyên tĩnh tâm năm 2012

Linh mục đoàn Giáo phận Long Xuyên tĩnh tâm năm 2012
Hơn 240 Linh mục trong Giáo phận qui tụ về Tòa Giám Mục để tham dự tuần Tĩnh tâm (từ 12-11 đến 16-11), với chủ đề "Tôi biết tôi đã tin vào ai" (2 Tm 1, 12). Từ tự sắc Porta Fidei, cuộc tĩnh tâm năm nay trở thành một cuộc cử hành năm Đức Tin nhằm ba mục tiêu chính: 1. Hoán cải để củng cố và đào sâu niềm tin của người Linh mục; 2. Hoán cải để sống hiệp thông Linh mục; và 3. Hoán cải cho sứ vụ Tân Phúc âm hóa trong thế giới hôm nay.
Cha Đại diện Giám mục Micae Lê Xuân Tân hướng dẫn cuộc tĩnh tâm năm nay với chủ đề "Cuộc đời Môsê". Dựa theo tác giả là Đức cố Hồng Y Martini, cha giảng phòng đưa ra 4 lý do sau: 1. Môsê đã trải qua một hành trình đức tin, chúng ta cũng vậy; 2. Chiêm niệm cuộc đời Môsê là chiêm niệm cuộc Vượt qua của Chúa Giêsu, của Giáo hội và của mỗi người chúng ta qua bí tích Rửa tội; 3. Môsê giúp chúng ta hiểu rõ Đức Giêsu hơn. 4; Kinh thánh và các Giáo phụ nói rất nhiều về Môsê.
Sau phần chào mừng Đức Cha, lúc 9g sáng tại hội trường chung, các Linh mục cùng với Đức Cha Giuse cử hành thánh lễ khai mạc lúc 10g15p tại nhà nguyện Tôma. Cha Tổng đại diện Phêrô Lê Văn Kim dựa theo bài Tin mừng Lc 17, 1-6, chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về những mẫu gương trong đời sống hàng ngày, để giúp các Linh mục trở nên những mẫu gương tốt lành cho giáo dân. Đồng thời cha cũng nhấn mạnh đến lời cầu xin của các môn đệ: "Xin ban thêm lòng tin cho chúng con" như là một định hướng hoạt động trong cuộc tĩnh tâm năm nay.
Trong bài hướng dẫn đầu tiên lúc 14g15, cha Micae đã trình bày về 3 giai đoạn của cuộc đời Môsê, với ý nguyện xin ơn hiểu lịch sử đời mình, chấp nhận đối diện với chính mình và đời mình, đồng thời cũng xin ơn đổi mới đời sống.
Lúc 16g, tại hội trường lầu 4, cha Louis G. Huỳnh Phước Lâm trình bày về những trách vụ trong giáo phận (Tòa Giám Mục, Tổng Đại diện, Đại diện Giám mục và về việc bổ nhiệm các chức vụ ấy)
Giờ sám hối xét mình, xưng tội vào lúc 19g15 được hướng dẫn do cha Phêrô Phạm Minh Tâm giúp các Linh mục nhìn lại những tương quan trong đời sống và tác vụ Linh mục thường ngày để qua đó giao hòa với Chúa và anh em Linh mục cũng như những người mà mình gặp gỡ thường ngày.

 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét