label

Thứ Bảy, 3 tháng 11, 2012

Đức Thánh Cha cầu nguyện cho các vị tiền nhiệm



Đức Thánh Cha cầu nguyện cho các vị tiền nhiệm
WHĐ (3.11.2012) – Tối thứ Sáu 2-11, vào ngày lễ cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã vào trong hầm mộ bên dưới Vương cung thánh đường Thánh Phêrô để cầu nguyện cho các Đức giáo hoàng tiền nhiệm của ngài đang an nghỉ tại đây.
Theo truyền thống, Giáo hội dành tháng Mười Một để tưởng nhớ cầu nguyện cho các tín hữu đã ly trần và tất cả những ai đã an nghỉ. Trong tháng này Giáo hội chiêm ngưỡng mầu nhiệm các thánh thông công, bắt đầu với Lễ trọng kính các Thánh. Đây là chủ đề Đức Thánh Cha đã đề cập khi đọc kinh Truyền Tin với các tín hữu vào buổi trưa ngày Lễ các Thánh. ĐTC nói: Ngày lễ này giúp chúng ta suy nghĩ về hai cảnh vực của con người, mà chúng ta diễn tả theo cách biểu tượng bằng hai từ “trời” và “đất”. Ngài nói tiếp: “Đất tượng trưng cho cuộc hành trình của lịch sử, còn trời nói đến sự vĩnh cửu, sự viên mãn của cuộc sống trong Thiên Chúa”.
ĐTC giải thích rằng lễ Các Thánh giúp chúng ta suy nghĩ về Giáo hội lữ hành trong thời gian và Giáo hội cử hành đại lễ không bao giờ kết thúc, tức là Giêrusalem trên trời. Hai chiều kích này liên kết với nhau qua mầu nhiệm “các thánh thông công, một thực tại đã khởi đầu từ đây trên trái đất này sẽ hoàn tất trong Nước Trời”.
Vào trưa thứ Bảy 3-11, lúc 11g30, ĐTC sẽ cử hành Thánh lễ tại Vương cung thánh đường Thánh Phêrô, để cầu nguyện cho các giám mục và hồng y đã qua đời kể từ tháng 11 năm ngoái. Trong vòng một năm qua đã có 143 giám mục và 10 hồng y về với Chúa, trong đó có Đức hồng y Carlo Maria Martini - nguyên Tổng giám mục Milano, Đức hồng y Baldelli – Chánh án Tòa Ân giải tối cao và nguyên Sứ thần Tòa Thánh tại Pháp, Đức hồng y Phaolô Thiện Quốc Tỉ - nguyên giám mục Cao Hùng và Đức hồng y Quezada Toruno - nguyên Tổng giám mục Guatemala.
 
Thái Hòa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét