label

Thứ Bảy, 3 tháng 11, 2012

Thánh lễ an táng cha Micae Nguyễn Hữu Tiến

Thánh lễ an táng cha Micae Nguyễn Hữu Tiến
Giáo xứ Rạch Sâu được cha Micae coi sóc từ năm 1974 đến năm 2005. Sau đó ngài nghỉ bệnh tại giáo xứ cho đến ngày qua đời.
Đúng 9g sáng ngày 3-11-2012, Đức Cha Giuse cùng đoàn đồng tế khoảng hơn 90 cha trong và ngoài giáo phận từ nhà xứ tiến sang nhà thờ giáo xứ Rạch Sâu để cử hành thánh lễ an táng cha Miace Nguyễn Hữu Tiến. Cùng hiệp dâng trong thánh lễ, ngoài giáo dân Rạch Sâu, Cù Lao Giêng, An Hòa... còn có một số thân hữu của cha, các học trò cùng các cựu chủng sinh tiểu chủng viện Têrêsa cũng trở về tiễn biệt thầy lần cuối.
Khởi đầu thánh lễ, Đức Cha kêu mời mọi người cùng tạ ơn Chúa với cha Miace vì trọn cuộc đời 72 năm nơi dương thế, trong đó hơn 40 năm trong thiên chức Linh mục, cha Micae đã gắn bó với họ đạo Rạch Sâu, dấn thân hết mình trong vai trò của người mục tử, tận tụy lo lắng cho đàn chiên bằng tất cả khả năng của mình.
Trong bài giảng, Đức Cha dùng hình ảnh của thánh Phaolô và ông Gióp để ôn lại cuộc đời của cha Miace. Khi còn trẻ, là một Linh mục hoạt bát, năng nổ, khỏe mạnh, cha Micae giống như thánh Phaolô, hăng hái trong vai trò mục tử của mình, luôn tìm cách giúp cho giáo dân được thăng tiến về mọi mặt, nhất là về đời sống kinh tế. Đến khi phải chịu những cơn thử thách trong bệnh tật, hình ảnh của cha giống như ông Gióp bị thử thách nặng nề, mất hết tất cả, nhưng vẫn một lòng tin tưởng phó thác vào Thiên Chúa đầy tình thương. Và cuối cùng đã được an nghỉ trong Chúa, "đã chạy đến cùng đường và đã giữ vững đức tin".
Trước khi di quan ra phần mộ, cha Miace Lê Xuân Tân cử hành nghi thức làm phép xác, và tại phần huyệt trong khuôn viên giáo xứ, cha Phêrô Nguyễn Thanh Vũ đã cử hành nghi thức tiễn biệt cha Micae.
Nguyện xin Thiên Chúa là cha nhân từ sớm đưa linh hồn cha Miace về hưởng nhan thánh Chúa.

 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét