label

Thứ Tư, 21 tháng 11, 2012

Ngày hội đồng hành các gia đình tại nhà thờ Châu Đốc
Mới 6g sáng ngày 20-11-2012, Trung tâm hành hương hai Thánh Tử Đạo Phêrô Đoàn Công Quí và Emmanuel Lê văn Phụng ở Châu Đốc đã nhộn nhịp hẳn lên.
 
Từng nhóm người đại diện cho giới Gia trưởng và Hiền Mẫu trong các xứ đạo thuộc ba Giáo hạt Long Xuyên, Chợ Mới và Châu Đốc đã tề tựu về Trung tâm hành hương, để tham dự ngày Thường huấn gia đình, với mục đích củng cố ơn gọi hôn nhân trong Năm Đức Tin.
 
Đặc biệt trong dịp Thường huấn này, Giáo phận Long Xuyên vui mừng đón tiếp anh chị em trong Ban giảng huấn của “Gia đình cùng theo Chúa” về đây sinh hoạt, đồng hành với các gia đình.
 
Theo gợi ý của Ban giảng huấn, thì “một gia đình có cha có mẹ luôn bắt đầu với một tình yêu giữa hai người nam nữ. Họ yêu nhau đến nỗi muốn nên một với nhau mãi mãi. Và họ đã kết hôn với nhau, thành vợ thành chồng, lập nên một gia đình. Đó là món quà thật quí báu Chúa ban cho, để cuộc sống có thể tiếp tục hiện diện trên trái đất, và tiếp tục mãi trong tình yêu”.
 
Vì thế, để mọi người trong gia đình luôn sống hạnh phúc, thì mọi thành viên hãy cố gắng xây dựng gia đình của mình theo kiểu mẫu 5 chuyên:
·        Một chuyên chăm đọc Thánh Kinh.
·        Hai chuyên chia sẻ thắm tình Hiệp Thông.
·        Ba chuyên Thánh Lễ hết lòng.
·        Bốn chuyên Cầu Nguyện ở trong gia đình.
·        Năm chuyên Vui Sống Tin Mừng.
·         Tông Đồ của Chúa, Chứng Nhân cho đời.
 
Tham dự “Ngày hội đồng hành các gia đình” hôm nay có khoảng 100 người. Các tham dự viên rất vui trong ngày họp mặt này, vì được Ban giảng huấn đồng hành và chia sẻ kinh nghiệm sống ơn gọi hôn nhân gia đình. Cao điểm của ngày họp mặt là Thánh lễ cầu cho các gia đình. Phần cuối Thánh lễ có nghi thức tuyên xưng đức tin và sai đi.
 
Ước gì ngọn lửa tình yêu gia đình sẽ bùng cháy lên trong Năm Đức Tin này, để các gia đình cùng nhau sống đức tin, tuyên xưng đức tin, bảo vệ đức tin và loan truyền đức tin một cách tích cực hơn. Niềm tin yêu khởi đi từ trong gia đình.
Maria Vũ Nguyễn Ánh Hương
 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét