label

Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2012

Linh mục đoàn GPLX tĩnh tâm, thứ tư 14-11
Sau giờ kinh sáng của ngày thứ ba trong tuần tĩnh tâm Linh mục, là giờ suy niệm do cha Bosco Nguyễn Văn Đình hướng dẫn với chủ đề: Đức Cậy. Đức cậy là mũ chiến đội đầu, sống đức cậy là sống tinh thần tám mối phúc. Điểm nhấn cho đời sống Linh mục là xây dựng con đường hy vọng, sống hy vọng vào tình thương của Chúa. Tình thương của Thiên Chúa như dòng suối mát tuôn tràn ơn thiêng đến cho đời sống Linh mục qua hiến tế Tạ ơn mà các Linh mục cùng hiệp dâng. Với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa được Đức Cha nhắc đến trong phần mở đầu Thánh lễ và phần suy niệm Tin mừng của cha giảng lễ Phêrô Nguyễn Tấn Khoa: Đó là lòng biết ơn như mẫu gương của người phong cùi xứ Samaria (Lc 17, 11-19)
Đúng 8g, các Linh mục được nghe hướng ý bài suy niệm thứ tư của cha Micae Lê Xuân Tân: Môsê, người tôi tớ của Thiên Chúa. Đây là danh hiệu cao quý, nhưng trong đời sống thực tế, Môsê đã là người phục vụ cho dân, phục vụ nước và bánh, phục vụ với trách nhiệm, phục vụ bằng sự an ủi, cầu nguyện và chuyển cầu cho dân, nhất là phục vụ Lời Chúa. Người tông đồ của Chúa phải trải qua sự dấn thân phục vụ như Môsê.
9g45, Đức Cha Giuse tiếp tục trình bày về Ratio qua phần đào tạo trường kỳ Linh mục. Ngài nhấn mạnh đến giai đoạn sau khi đã lãnh tác vụ Linh mục, những năm đầu đời, các Linh mục trung niên, Linh mục về hưu và các Linh mục gặp hoàn cảnh đặc biệt.
14g00: Bài suy niệm cuối cùng được cha Micae hướng dẫn với đề tài: Cuộc vượt qua của Môsê. Qua đó, giúp cho các Linh mục nhìn lại cuộc vượt qua của Chúa Giêsu, của Mẹ Maria để hướng đến cuộc vượt qua của mỗi người Kitô hữu, trong đó có các Linh mục biết can đảm chấp nhận cuộc vượt qua của đời mình.
16g00: Sinh hoạt theo các giáo hạt với việc chào mừng các Linh mục mới được chuyển đổi, bầu chọn bổ sung cho Hội đồng Linh mục, bàn thảo về sinh hoạt của các ủy ban và các sinh hoạt khác.
Linh mục đoàn kết thúc một ngày tĩnh tâm bằng giờ chầu trọng thể trước Mình Thánh Chúa lúc 19g15.

 
 
 
 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét