label

Thứ Ba, 26 tháng 4, 2011

Lễ Phục Sinh canh tân điều kiện của con người và là nền tảng của Giáo Hội

Lễ Phục Sinh canh tân
điều kiện của con người
và là nền tảng của Giáo Hội

Castel Gandolfo (SD RG 25-4-2011) - Trưa thứ Hai 25 tháng 4 năm 2011 Ðức Thánh Cha Biển Ðức XVI đã đọc kinh Lậy Nữ Vương Thiên Ðàng với mấy ngàn tín hữu và du khách hành hương tại sân nhà nghỉ mát Castel Gandolfo. Ngỏ lời với mọi người ngài nêu bật rằng sự Phục Sinh của Chúa ghi dấu việc canh tân điều kiện của con người và là nền tảng của Giáo Hội.
Ðức Thánh Cha nói: Chúa Kitô chiến thắng cái chết, do tội lỗi gây ra, và đem chúng ta trở về với sự sống bất tử. Từ biến cố đó nảy sinh ra toàn cuộc sống của Giáo Hội và cuộc sống của kitô hữu. "Chúa Kitô đã sống lại. Người đã sống lại thật": đó là lời chào mà tín hữu kitô trao cho nhau trong mùa Phục Sinh. Lời chào này là một lời tuyên xưng đức tin và là một dấn thân của cuộc sống.
Tiếp đến Ðức Thánh Cha đã nhắc lại lời Chúa Giêsu phục sinh nói với các phụ nữ và khích lệ mọi người loan báo Tin Mừng Phục Sinh. Ngài nhắc lại lời của Ðức Giáo Hoàng Phaolô VI nói rằng toàn Giáo hội "nhận được sứ mệnh loan báo Tin Mừng và công tác của từng người quan trong đối với tất cả". Chúng ta có thể gặp gỡ Chúa và ngày càng trở thành các chứng nhân đích thật của Người. "Như thế, trong lời cầu nguyện, trong việc thờ lậy, Thiên Chúa gặp gỡ con người... Chỉ khi chúng ta biết hướng tới Thiên Chúa, cầu khấn Người chúng ta mới có thể khám phá ra ý nghĩa sâu xa hơn của cuộc sống chúng ta, và con đường thường ngày được soi sáng bởi ánh sáng của Chúa Phục Sinh".
Ðức Thánh Cha cũng nhắc tới ngày 25 tháng 4 là lễ kính thánh sử Marcô, người loan báo Ngôi Lời và viết ra các giáo lý của Chúa Kitô. Thánh nhân cũng là Bổn Mạng của thành phố Venezia nơi Ðức Thánh Cha sẽ viếng thăm mục vụ trong hai ngày mùng 7 và mùng 8 tháng 5 năm 2011. Sau cùng Ðức Thánh Cha đã xin Mẹ Maria giúp từng người trung thành chu toàn sứ mệnh Chúa Phục Sinh đã giao phó trong tươi vui.
25 tháng 4 cũng là "Ngày của các trẻ em nạn nhân của bạo lực" do hiệp hội Meter phát động. Ðức Thánh Cha đã khích lệ mọi thành phần giáo hội dấn thân chống lại tệ nạn bạo hành, khai thác và thái độ thờ ơ đối với tệ nạn này trong xã hội. Ngài nói: tôi khích lệ các thành viên hiệp hội tiếp tục công tác phòng ngừa và gây ý thức bên cạnh các tổ chức giáo dục: tôi đặc biệt nghĩ đến các giáo xứ, các nhân viên và các thực tại khác của Giáo Hội quảng đại dấn thân đào tạo các thế hệ mới. (SD RG 25-4-2011)

Linh Tiến Khải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét