label

Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2011

Lễ tấn phong giám mục giáo phận Giang Môn, Trung Quốc


Đức giám mục Phaolô Lương Kiến Sâm

Lễ tấn phong giám mục giáo phận Giang Môn, Trung Quốc
WHĐ (31.03.2011) – Ngày 30-03-2011, khoảng 1.500 tín hữu đã tham dự lễ tấn phong giám mục giáo phận Giang Môn, Trung Quốc. Đây là lễ tấn phong giám mục đầu tiên ở Trung Quốc kể từ lễ tấn phong (bất hợp thức) cha Giuse Quách Kim Tài làm giám mục Thừa Đức hồi cuối tháng mười một năm ngoái.
Cha Phaolô Lương Kiến Sâm, 47 tuổi, được phong chức giám mục Giang Môn với sự chấp thuận của Đức Thánh Cha đồng thời cũng được chính quyền công nhận. Lễ tấn phong giám mục được tổ chức tại Nhà thờ chính tòa Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ thuộc giáo phận Giang Môn, phía nam tỉnh Quảng Đông.
Khoảng 40 giám mục và linh mục đã đồng tế trong Thánh lễ này cùng với hàng trăm tín hữu theo dõi buổi lễ trên các màn hình bên ngoài nhà thờ chính tòa.
Đức cha Lương nói rằng ngài cảm thấy hài lòng vì lễ phong chức đã diễn ra tốt đẹp. Các giáo sĩ tham dự lễ này đều hiệp thông với Tòa thánh.
Ngài nói: “Thánh giá của tôi thật nặng nề, nhưng tôi phó thác cho Chúa. Người sẽ bảo vệ và giúp tôi chu toàn sứ vụ giám mục.”
Ngài cho biết sẽ dành ưu tiên cho việc huấn luyện các linh mục và nữ tu cũng như giáo dân về mặt thiêng liêng. Có 5 hay 6 tân tòng sẽ được rửa tội trong dịp lễ Phục Sinh sắp tới.
Giáo phận Giang Môn trống tòa từ năm 2007, khi Đức cha Phêrô Phaolô Lý Bàn Thạch qua đời, thọ 95 tuổi.
Giáo phận có 20.000 người Công giáo, chủ yếu sống tại các thành phố Phật Sơn, Giang Môn, Trung Sơn và 20 ngôi làng. Có 7 linh mục và 20 nữ tu giúp mục vụ.
Tại đây có Đền thánh Thượng Xuyên kính thánh Phanxicô Xaviê. Đức cha Lương cho biết huy hiệu giám mục của ngài có mang hình thánh Phanxicô Xaviê và cha Matteo Ricci.
Đức cha Lương Kiến Sâm sinh năm 1964, rửa tội năm 1985. Ngài thụ phong linh mục năm 1991 và phục vụ giáo phận Giang Môn từ năm 1995. Ngài được Đức cha tiền nhiệm đặt làm Tổng đại diện giáo phận và được bổ nhiệm giám mục tháng 11 năm 2009.
(theo Zenit)

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét