label

Thứ Năm, 14 tháng 4, 2011

Tòa thánh họp báo giới thiệu ấn bản Youcat – Giáo lý dành cho người trẻ



Tòa thánh họp báo giới thiệu ấn bản Youcat – Giáo lý dành cho người trẻ
WHĐ (14.04.2011) – Trưa ngày 13-04, tại Vatican, Đức Hồng y Stanislaw Rylko, Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh về Giáo dân, Đức Hồng y Christoph Schönborn, OP, Tổng Giám mục Vienna (Áo), Đức Tổng Giám mục Rino Fisichella, Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh về tân Phúc âm hóa, và ông Bernhard Meuser, nhà cổ động và phụ trách xuất bản Youcat, cùng hai bạn trẻ đã giới thiệu với báo chí sách Giáo lý dành cho giới trẻ (Youcat), được thực hiện nhằm phục vụ Đại hội Giới trẻ Thế giới XXVI được tổ chức tại Madrid vào tháng Tám sắp tới.
ĐHY Rylko cho biết ấn phẩm này là quà Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI tặng cho các bạn trẻ tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới, với 700.000 bản, gồm 6 thứ tiếng.
ĐHY nói: “Giúp cho người trẻ biết ước mơ là chưa đủ, nhưng còn phải giúp họ bén rễ sâu vào mảnh đất mầu mỡ của truyền thống Kitô giáo… Do đó, việc giáo dục đức Tin đích thực phải được bắt đầu bằng cách giới thiệu Chúa Kitô cho người trẻ một cách thẳng thắn, bởi Người chính là đá tảng, trên đó người trẻ có thể xây dựng cuộc đời mình…”
ĐHY giải thích: “Nội dung của Youcat thể hiện đúng Giáo lý của Hội Thánh Công giáo và bằng ngôn ngữ phù hợp với giới trẻ. Nó không thay thế Giáo lý nhưng mở đường dẫn đến sách Giáo lý và Tóm tắt giáo lý (Giáo lý toát yếu). Youcat thúc đẩy người trẻ tìm hiểu sâu hơn về Giáo lý”.
Tiếp lời ĐHY Rylko, Đức TGM Fisichella nhấn mạnh: “Sáng kiến thực hiện Youcat đã đáp ứng nhu cầu giới thiệu một cách đơn giản, rõ ràng và đầy đủ cho người trẻ về di sản đức Tin mà các Kitô hữu không ngừng tuyên xưng”.
(Theo VIS)

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét