label

Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2011

Xây dựng đất thánh giáo xứ Cần Xây


       MỒ ÊM MẢ ĐẸP

Người ta thường nói sống có cái nhà, chết có cái mồ mà phải là mồ êm mả đẹp. Giáo xứ Cần Xây đã có một khu vực đất thánh rộng rãi nhưng còn rất tạm thời và chưa được khang trang. Chính vì thế cha sở, Hội đồng giáo xứ đã bắt tay tiến hành chỉnh trang đất thánh để làm nơi xứng đáng trang nghiêm cho những người đã khuất. Ngay từ đầu tháng ba đã mời kiến trúc sư về để nghiên cứu và thiết kế bảng vẽ, công việc tiến hành thật khẩn trương, mỗi người một công việc, người nhổ hàng rào cũ, người dời cây, chặt cây, người đóng cừ và tiến hành xây dựng. Các anh chị em thiện chí được huy động mỗi chủ nhật cũng rất đông, nhờ vậy tới nay đã làm được một phần hàng rào chung quanh, thổi cát đường đi, tuy nhiên công việc những ngày sắp tới còn rất nhiều như làm lễ đài, đường đi, cổng vào, hàng rào còn lại.v.v…Nhưng để hoàn thành công trình này cần rất nhiều tiền của và công sức rất mong các thành viên trong hội nhà vàng hãy tích cực góp công góp của để công việc được kết thúc đúng dự kiến. Mỗi hội viên nhà vàng hãy đóng góp 3500đ/ngày hoặc 100.000đ/ 1 tháng. Hãy vì quyền lợi chung và vì những người thân yêu của chúng ta đã khuất. 
         Giáo xứ Cần Xây là một giáo xứ nghèo, giáo dân khoảng 1500 người chủ yếu sống nghề nông và làm mướn vì thế đây là một công trình rất lớn. Dự kiến công trình khoảng 900 triệu đồng, phần đóng góp của các hội viên nhà vàng nếu đầy đủ là khoảng 320 triệu đồng. Phần còn lại cha sở và hội đồng mục vụ sẽ vay mượn và trả từ từ, đồng thời kêu gọi các mạnh thường quân trong và ngoài giáo xứ ai có khả năng hãy vì tình thương vì các linh hồn giúp đỡ giáo xứ nghèo này. Giáo xứ luôn ghi nhận và xin Chúa trả công bội hậu cho quí vị. Nếu có đủ tiền công trình sẽ hoàn thành và có thể làm lễ các đẳng tại đất thánh vào ngày 2-11-2011. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ với Cha sở Mai Đức Vượng, Giáo xứ Cần xây, Phường Bình Đức, Thành phố Long Xuyên, Tỉnh An Giang, số điện thoại: 0919191678. 
Cổng chính vào làm tạm thời vì đã hết kinh phí

Phía trong lễ đài

Toàn cảnh từ ngoài nhìn vào lễ đài


Từ bàn thờ nhìn ra phía cổng (bàn thờ bằng đá được dâng )
Cận cảnh lễ đài

Lễ đài nhìn từ bên hông
Tới ngày 19-06-2011 công trình đã làm được, Tượng mẹ ôm xác chúa đã tạm đưa lên
Chăm sóc mộ người thân
Đường vào đất thánh đang được hoàn thành
       Tới đây công trình về cơ bản đã tạm cho xe có thể vào tời lễ đài nhưng ngân sách đã hết vì thế công trình tạm thời ngưng lại phần cổng vào, tường trước cổng, bơm cát lấp những chỗ thấp...Khi có tiền sẽ làm tiếp phần còn lại. Vì thế Hội đồng mục vụ kêu gọi những hội viên nhà vàng nào chưa đóng tiền hãy tranh thủ đóng gấp để trả nợ số tiền vật tư còn thiếu cũng như hoàn chỉnh phần chưa làm được.
Lễ đài


đường vào lễ đài

đường đi ra chưa có cổng


Sau đây là một số hình ảnh về thiết kế của đất thánh và nhưng công việc đã làm được.
LỄ ĐÀI
CỔNG VÀO
Để động viên anh em và cùng làm việc với anh em cho công trình sớm hoàn thành, tuần nào cha sở cũng vào để cùng làm việc, cùng vui, cùng đổ mồ hôi vì công trình của giáo xứ. Rồi Ngài sẽ ra đi và tiếp tục làm ở xứ khác, Ngài cũng chẳng được hưởng gì ở xứ này vậy mà Ngài đã dấn thân vì giáo xứ bằng tiền của và công sức. Còn chúng ta là những con người của giáo xứ, chúng ta sẽ nằm ở đây, người thân, con cháu chúng ta cũng nằm ở đây, chúng ta lại thờ ơ với sự việc. Chúng ta có mắc cỡ khi chúng ta chẳng làm gì cho đất thánh, rồi mai này chúng ta nằm đây chúng ta sẽ trả lời về đức công bằng với Chúa thế nào? Cũng chưa muộn, ai chưa tham gia, chưa đóng góp, hãy làm ngay đi vì chúng ta làm cho chính chúng ta và con cháu chúng ta.










XÂY DỰNG

BÀN THIẾT KẾ

CHUẨN BỊ BẢNG VẼ

Di dời các cây



Đường vào đã thổi cát
Đường vào khán đài 

Tới ngày 22-05-2011 công trình đã hoàn thành được 1/3 đoạn đường. Để mừng vui cũng như lâu lâu bồi dưỡng cho thợ và các anh chị em nhiệt tình góp công cho công trình, các chi hiền mẫu đã đổ bánh xèo với các rau đồng cỏ nội để liên hoan mừng công. Cha sở cũng vui mừng tham gia và tặng cho anh em một thùng bia. Đúng là làm cũng hết mình, vui cũng hết mình




Cha sở cùng anh chị em thưởng thức bánh xèo
                                                                                                        Hình ảnh và bài viết Thiên Sinh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét