label

Thứ Năm, 19 tháng 5, 2011

Đến với anh em Islam giữa lòng đô thị



Đến với anh em Islam giữa lòng đô thị
TGP TPHCM (19.05.2011) – Như một cố gắng thực hiện Thư chung Hậu Đại hội Dân Chúa của Hội đồng Giám mục Việt Nam (số 39-40), chiều ngày 18.05.2011, các học viên khóa Thực hành đối thoại liên tôn (ĐTLT) thuộc Học viện Mục vụ Tổng giáo phận Tp.HCM,  17 sinh viên nữ tu của Học viện Phaolô Nguyễn Văn Bình, cùng một số thành viên  Ban Mục vụ ĐTLT của Tổng giáo phận Tp.HCM đã cùng nhau đến thăm và tìm hiểu về đạo Islam tại thánh đường Jamiul Islamiyah, số 459B Trần Hưng Đạo, Quận I, Tp.HCM.
Các học viên khóa trước đã được đến thăm một mosque ở đường Đông Du. Chuyến viếng thăm này là một sinh hoạt của Ban Mục vụ ĐTLT TGP Tp. HCM, đồng thời cũng là phần thực hành của khóa học về đối thoại liên tôn và thần học Kitô giáo về các tôn giáo.
Giữa hai buổi cầu nguyện của các tín đồ Islam (18g15 và 19g15), đoàn Công giáo đã được các Imam tiếp đón và giải đáp những thắc mắc liên quan đến các nghi lễ, thực hành và phong tục của đạo Islam.
Để ghi dấu cuộc gặp gỡ này, đại diện hai tôn giáo đã trao quà lưu niệm cho nhau: sách về chân phước Gioan Phaolô II (Công giáo) và thiên kinh Coran (Islam).
Trong thầm lặng, anh chị em Kitô hữu giáo dân và tu sĩ đã dâng lên ba Kinh Lạy Cha để cầu nguyện cho các tín đồ Islam trên thế giới và cho tương giao bằng hữu giữa những người con cháu Abraham ngày thêm tăng triển.


 
Tâm Giao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét