label

Thứ Tư, 25 tháng 5, 2011

Ngày thế giới cầu nguyện cho Giáo Hội tại Trung Quốc


Đức Mẹ Xà Sơn

Ngày thế giới cầu nguyện cho Giáo Hội tại Trung Quốc
WHĐ (24.05.2011) – Như tin đã đưa, ngày 18-05 vừa qua, trong buổi tiếp kiến chung thường lệ thứ Tư hằng tuần, sau bài giáo lý, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã mời gọi các tín hữu cầu nguyện cho anh chị em tín hữu Trung Hoa vào ngày 24 tháng Năm, lễ kính Đức Maria phù hộ các giáo hữu, được sùng kính cách riêng tại Đền Thánh Xà Sơn ở Thượng Hải.
Nhân dịp này, Đức ông Marek Zalewski, Đại biện lâm thời Sứ thần Tòa Thánh tại Singapore, đã gửi thư cho các Đức giám mục Việt Nam để nhắc lại lời mời gọi của Đức Thánh Cha. Trong thư, Đức ông Zalewski cũng gửi kèm bài huấn từ nói trên của Đức Thánh Cha (xin xem WHĐ). Ngoài ra, Đức ông còn nói thêm: “Trong những sáng kiến khác, sẽ được các Đức giám mục cổ võ thực hiện tại giáo phận của mình, thật là tốt đẹp khi có ý cầu nguyện đặc biệt cho Giáo Hội tại Trung Quốc trong các thánh lễ và các cử hành bí tích khác. Cũng có thể tổ chức các hình thức cầu nguyện như tĩnh tâm, chầu Thánh Thể v.v… để cầu nguyện cho các anh chị em Trung Hoa của chúng ta trong đức tin.”​​
Tại Tổng giáo phận Hà Nội, Đức Tổng giám mục giáo phận trong thư gửi cộng đoàn dân Chúa giáo phận ngày 19-05 đã mời gọi mọi người hiệp thông với Giáo Hội hoàn vũ, đáp lại lời mời gọi của Đức Thánh Cha để cầu nguyện cho Giáo Hội tại Trung Quốc: “Cụ thể, từ chiều thứ Hai, ngày 23 và trong ngày thứ Ba 24 tháng 05, xin mỗi giáo xứ hãy tổ chức giờ chầu Thánh Thể, dâng Thánh Lễ, lần hạt Mân côi và làm các việc đạo đức khác để cầu nguyện cho Giáo Hội tại Trung Quốc được trở nên vững mạnh trong đức tin, bền vững trong đức cậy, nồng nàn trong đức mến, và bảo tồn nguyên vẹn sự tông truyền của Giáo Hội để hoàn toàn tự do “loan báo và làm chứng tá về Chúa Giêsu Kitô chịu đóng đanh và sống lại, Con Người Mới, Đấng chiến thắng tội lỗi và sự chết.”
Tại TGP Thành phố HCM, giáo xứ Phanxicô Xaviê (nhà thờ Cha Tam) là giáo xứ có đông đảo giáo dân người Hoa đã cùng nhau cầu nguyện cho Giáo Hội tại Trung Quốc trong hai ngày thứ Bảy và Chúa Nhật, 21 và 22-05. Đặc biệt trong thánh lễ tiếng Hoa lúc 7 giờ Chúa Nhật 22-05, các em lớp giáo lý người Hoa đã múa dâng hoa kính Đức Mẹ Xà Sơn và cầu nguyện cho Giáo Hội tại Trung Quốc.
Tại Thánh Địa, Đức Tổng giám mục Antonio Franco – Khâm sứ Tòa Thánh tại Palestine và Sứ thần Tòa Thánh tại Israel – cũng kêu gọi các Kitô hữu tại đây cầu nguyện cho anh chị em tín hữu Trung Hoa. Trong một bức thư gửi ngày 20-05, ngài đã xin các giám mục và các linh mục tại Thánh Địa dâng ý cầu nguyện đặc biệt cho các anh chị em Trung Hoa trong Thánh lễ ngày 24-05. Và nếu có thể, tổ chức giờ cầu nguyện đặc biệt hay chầu Thánh Thể.
 
PV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét