label

Chủ Nhật, 1 tháng 5, 2011

SÙNG KÍNH LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA


HÃY SÙNG  KÍNH LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA
(Lạy Chúa con tin cậy vào Ngài)


Trong cuốn nhật ký ‘’ Lòng Thương Xót Chúa Trong Linh Hồn Tôi “ chị Faustina viết : “Buổi chiều khi đang ở trong phòng, tôi bỗng thấy một thị kiến: Chúa hiện ra trong trang phục màu trắng, bàn tay mặt giơ lên như để chúc lành, bàn tay trái áp nơi con tim, từ nơi đó phát xuất hai luồng ánh sáng, một luồng đỏ và một luồng trắng. Tôi im lặng nhìn chằm chặp vào Chúa. Tâm hồn tôi dâng lên một nỗi sợ hãi, nhưng đồng thời với một niềm vui sướng khôn tả. Sau đó, Chúa Giêsu nói với tôi : “Con hãy họa một bức ảnh giống như con đã thấy, kèm theo chữ: Lạy Chúa Giêsu, con tin cậy nơi Chúa… Ta hứa linh hồn nào tôn sùng Ta qua hình ảnh này- sẽ không bị hư mất. Ta cũng hứa sẽ cho họ được chiến thắng những kẻ thù của họ trên trái đất này, đặc biệt là trong giờ chết(47-48). Ta sẽ bảo vệ họ như chính bảo vệ vinh quang của Ta. Ta sẽ hiến dâng nhân loại một nguồn mạch mà từ đó tuôn ra những ân sủng của lòng thương xót. Nguồn mạch đó là bức ảnh này và dòng chữ: “ Lạy Chúa Giêsu, con tin cậy nơi Chúa “ (327). Ta mong mỏi bức ảnh này phải được tôn sùng đầu tiên trong nhà nguyện của con, sau đó trên toàn thế giới “ (47)

Chúa giải thích: “ Luồng ánh sáng trắng biểu thị nước, dòng nước biến đổi các linh hồn thành công chính. Luồng đỏ biểu thị máu, ban sự sống cho các linh hồn. Hai luồng ánh sáng này phát xuất từ hố thẳm Lòng Thương Xót thiết tha của Ta được mũi giáo mở ra trên thập giá, phúc cho kẻ nào náu thân nơi đó, bởi vì cánh tay công lý của Thiên Chúa sẽ không đụng chạm đến họ .
           Chúa hứa với mỗi người chúng ta qua chị Faustina đó là một điều chắc chắn nếu chúng ta sùng kính lòng thương xót Chúa. Lạy Chúa con yêu mến Chúa, con muốn được hòa quyện vào luồng ánh sáng trắng và đỏ của lòng thương xót Chúa, xin hãy gột rửa con khỏi mọi tội lỗi và thanh luyện con trở nên trong trắng để ngày nào Chúa gọi con, con được chúa đưa tay ra ôm trọn con vào lòng.
Á thánh giáo hoàng Gioan Phaolo II là người rất sùng kính lòng thương sót chúa

                                                                                                                                    Linh Sa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét