label

Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2012

Giáo phận Long Xuyên khai mạc năm Đức Tin tại Đài Đức Mẹ Tân Hiệp

Giáo phận Long Xuyên khai mạc năm Đức Tin tại Đài Đức Mẹ Tân Hiệp
Hòa cùng bầu khí phụng vụ của Giáo hội Việt Nam, Giáo phận Long Xuyên chọn Đài Đức Mẹ Tân Hiệp, là nơi để cử hành nghi thức khai mạc năm Đức Tin. Đúng 9g sáng ngày 18-10-2012, đoàn đồng tế có khoảng gần 200 Linh mục trong giáo phận tiến về lễ đài trong lời ca ngân vang của bài "Hát lên bài ca". Có khoảng 150 tu sĩ và hơn 10.000 giáo dân trong giáo phận cùng tề tựu về tham dự.
Mở đầu, cha Giuse Trần Văn Toản diễn giải cho cộng đoàn về ý nghĩa của năm Đức Tin.  Sau đó, Đức Cha Giuse long trọng tuyên bố khai mạc năm Đức Tin và bắt đầu Thánh lễ với phần cử hành nghi thức sám hối do cha Giuse Trần Văn Toản hướng dẫn.
Trong bài giảng, theo tin mừng Gioan 4, 5-15, Đức Cha nêu lên hình ảnh giáo phận Long Xuyên đang bước vào cuộc lữ hành Đức Tin, như trong thư Mục vụ tháng 10 đã đề ra, là Giáo phận sẽ Tuyên xưng niềm tin bằng việc đào sâu Đức Tin qua việc học giáo lý; Cử hành Đức Tin trong thánh lễ, lãnh nhận bí tích hòa giải, và tĩnh tâm; Sống Đức Tin bằng sống yêu thương, phục vụ; và Loan Truyền Đức Tin bằng cuộc sống chứng nhân, là men là muối giữa lòng đời.
Đức Cha cũng không quên nêu lên hai tấm gương sáng về đời sống Đức Tin trong giáo phận, đó là Thánh Linh mục Phêrô Đoàn Công Quý và thánh giáo dân Emmanuel Lê Văn Phụng, cả hai đã sống mầu nhiệm Chúa Kitô trong ơn gọi của mình, đã dùng cuộc đời của mình để sống niềm tin, và dùng cuộc tử đạo của mình để cử hành niềm tin và loan truyền niềm tin của mình vào Chúa Kitô.
Thánh lễ kết thúc với phần ban phép lành trọng thể theo nghi thức của HĐGM đề ra.

 
 
 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét