label

Thứ Ba, 2 tháng 10, 2012

Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã trở về Vatican



Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã trở về Vatican
WHĐ (02.10.2012) – Sau gần ba tháng nghỉ tại Castel Gandolfo, Đức Thánh Cha Bênêđictô đã trở về Roma hôm qua, thứ Hai 01 tháng Mười. Một cuộc trở về rất bận rộn đang chờ đợi Đức Thánh Cha, với các sự kiện lớn của tháng Mười: Thượng Hội đồng Giám mục về Tân Phúc Âm Hóa, Năm Đức Tin, kỷ niệm năm mươi năm khai mạc Công đồng Vatican II.
Trong bài xã luận hng tuần tại Trung tâm Truyền hình Vatican, cha Federico Lombardi nhấn mạnh rằng tuần lễ sắp tới đối với Giáo Hội sẽ như một thứ canh thức cho những sự kiện lớn. đối với Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI, phần mở đầu này sẽ “dành cho Đức Mẹ” vì ngày thứ Năm 04 tháng Mười ngài sẽ hành hương tại Đền thánh Loreto. 50 năm trước, Đức giáo hoàng Gioan XXIII đã đến viếng Đền thánh này một tuần trước khi long trọng khai mạc Công đồng Vatican II. Lần này Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI cũng muốn phó thác cho Đức Trinh Nữ những ý nguyện lớn lao của Giáo Hội. Khi còn là hồng y, ngài đã viếng Đền thánh Loreto 7 lầnsau khi được bầu làm giáo hoàng, ngài đã đến đây một lần.
Chúa nhật 07 tháng Mười, nhân dịp khai mạc Thượng Hội đồng Giám mục, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI sẽ công bố hai tiến Hội Thánh mới: Thánh Hildegard Bingen (10981179) và Thánh Gioan Avila (15021569). Ngày 21 tháng Mười, tại Quảng trường Thánh Phêrô, ngài sẽ phong thánh bảy vị thánh mới, trong đó có vị linh mục Dòng Tên người Pháp Jacques Berthieu (18381896) tử đạo tại Madagascar.
Thứ Năm 11 tháng Mười, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI sẽ long trọng khai mạc Năm Đức Tin tại Quảng trường Thánh Phêrô.
 
Thái Hòa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét