label

Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2012

Giáo tỉnh Hà Nội khai mạc Đại hội Giới trẻ lần thứ X



Giáo tỉnh Hà Nội khai mạc Đại hội Giới trẻ lần thứ X
GP LẠNG SƠN (25.10.2012) – Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội được tổ chức hằng năm, luân phiên tại các giáo phận trong Giáo tỉnh. Năm nay, Đại hội lần thứ X diễn ra tại giáo phận Lạng Sơn trong hai ngày 25-26 tháng Mười 2012 với chủ đề “Ở lại trong Tình yêu của Thầy”. Vào lúc 14g30 chiều nay, 25-10-2012, Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ X đã bắt đầu với nghi thức Cung nghinh Thánh Giá của Đại hội.
Từ khuôn viên Tòa giám mục, đại diện các Đoàn giới trẻ 10 giáo phận, quý Đức Tổng giám mục, quý Đức cha, quý cha, quý tu sĩ, chủng sinh và quý khách làm thành một đoàn rước trang trọng. Đi trước Thánh Giá Đại hội là các bạn trẻ của giáo phận chủ nhà mặc trang phục các dân tộc trong vùng rước Cờ Đại hội.
Đoàn rước với tiếng trống và tiếng kèn đồng hùng tráng tiến vào quảng trường trung tâm Đại hội trong sự hân hoan chào đón của gần 6.000 bạn trẻ tham dự. Tất cả làm nên một bầu khí thật cảm động và ý nghĩa.
Thánh Giá được cung kính rước lên lễ đài. Cả ngàn con tim chung một nhịp đập, cùng hướng về Thánh Giá Chúa, là biểu tượng yêu thương đến tận cùng của Thầy Chí Thánh, Đấng đã mời gọi mọi người đến cảm nghiệm và “Ở lại trong Tình yêu của Thầy”.
Cha Tổng đại diện giáo phận Lạng Sơn, Giuse Trần Đức Hạnh, chủ sự nghi thức tôn vinh Thánh Giá.
Sau đó, cả Đại hội hướng về phía cột cờ lớn ở phía giữa quảng trường, để dự nghi thức thượng cờ Đại hội. Đây là cờ luân lưu chính thức của Đại hội, được công nhận từ Đại hội tại giáo phận Hải Phòng. Lá cờ chính thức của Đại hội được trịnh trọng kéo lên kỳ đài. Cờ đại hội cùng với cờ Tòa Thánh tung bay trên quảng trường.
Tiếp theo nghi thức cung nghinh Thánh Giá và thượng cờ Đại hội, sẽ diễn ra nghi thức trọng thể khai mạc Đại hội.
(Nguồn: http://giaophanlangson.org)
 
Ban Truyền Thông ĐHGT Giáo tỉnh Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét