label

Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

CHUẨN BỊ GÌ CHO TẬN THẾ



CHUẨN BỊ GÌ CHO NGÀY TẬN THẾ

Ai cũng biết rằng có ngày sinh ắt có ngày tử, mà đã là con người chắc chắn phải đi qua con đường đó, có nghĩa là phải chết, nhưng chết cách nào? Và đón nhận cái chết ra sao. Vũ trụ cũng vậy, không trường tồn mãi mãi, điều này đã được các nhà khoa học chứng minh.
Theo Thánh kinh chắc chắn có ngày tận thế, ngày mà thế giới này sẽ bị hủy diệt, nhưng ngày đó là ngày nào thì chẳng ai biết kể cả bản tính con người của Chúa Giêsu cũng không biết. Dù không biết đích xác là ngày nào nhưng Thánh kinh cũng cho biết gần ngày tận thế có các hiện tượng xảy ra như động đất, chiến tranh, dịch bệnh…
Nếu đã biết những điều này chúng ta có cần phải lo lắng không? Có lẽ không cần phải lo lắng gì cả. Nói theo ngôn ngữ con người: khi ta chưa chết có nghĩa là ta còn sống, vậy thì cần gì phải lo, nhưng nếu ta chết rồi thì còn gì nữa mà phải lo. Nói theo cách tâm linh: khi ta biết trước sau gì ta cũng chết vậy ta đã chuẩn bị gì làm hành trang cho cuộc sống tương lai. Tiền của không mang được, vợ đẹp, con ngoan, nhà lầu, xe hơi chỉ là phù du, tất cả chỉ là phương tiện, là kết nối tình cảm chân chính khi ta hiện hữu trên đời. Hành trang có lợi cho ta khi về thế giới bên kia là cách sống tốt đẹp, không gian tham, sống trung thực, sống bác ái, không trộm cắp, không chạy theo dục tính, sống đúng luân lý và luật pháp. Nếu ta đã suy nghĩ và sống tốt thì ta cứ làm việc bình thường có gì phải lo đến cái chết, chết lúc nào mà chả được. Chết hôm nay, chết ngày mai đâu có gì là quan trọng. Nếu ngày mai tận thế hoặc 21 tận thế cũng là chuyện bình thường không gì phải hoang mang, hoảng loạn.
Vậy tại sao có nhiều người sợ tận thế? Có lẽ họ còn tiếc những của cải mà họ không mang theo được, hay là họ chưa sống tốt, chưa chuẩn bị hoặc còn muốn sống để hưởng thụ. Cõ lẽ vì những lý do trên mà nhiều người tìm cách trốn ngày tận thế, dư trữ đồ ăn, đóng tàu, lên làng cổ… để tránh. Họ đã lầm rồi, ngày tận thế không phải là thảm họa, dịch bệnh. Dịch bệnh thảm họa sảy ra chỗ này, chỗ kia, có người chết, có người sống và con người vẫn còn tồn tại trên mặt đất. Tận thế là hủy diệt hoàn toàn không còn ai sống sót trên trái đất này dù có trốn ở bất cứ nơi đâu. Vậy thì tích trữ làm gì, hoang mang làm gì, trốn tránh có được gì đâu. Tốt nhất là hãy chuẩn bị, đón nhận và tập sống với ngày tận thế cho dù còn xa hay gần. Chắc chắn mỗi người chúng ta ai cũng phải đón nhận ngày tận thế của riêng mình khi chúng ta từ giã cõi đời này, còn ngày đại tận thế sẽ đến nhưng chưa biết ngày nào. Chúng ta hãy chuẩn bị và đón chờ không gì phải sợ sệt và hoang mang. Cầu chúc mọi người sống tốt, luôn bình thản và cứ làm việc đúng, sống đúng chuyện gì đến sẽ đến.                                                                    
                                                                                          Thiên Sinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét