label

Thứ Tư, 5 tháng 12, 2012

Công bố thư bổ nhiệm ĐHY đặc sứ của Đức Giáo Hoàng tại Đại hội FABC tại Xuân Lộc, Việt Nam
VATICAN. Hôm 1-12-2012, Phòng Báo chí Tòa Thánh đã công bố thành phần Phái đoàn Tòa Thánh tham dự Đại Hội kỳ 10 của Liên HĐGM Á châu sẽ tiến hành từ ngày 11 đến 16-12 tới đây tại Xuân Lộc, Việt Nam, và thư bổ nhiệm ĐHY Đặc Sứ.

Phái đoàn Tòa Thánh do ĐHY Đặc Sứ Gaudencio Rosales, nguyên TGM giáo phận Manila, thủ đô Philippines, hướng dẫn và có 2 vị tháp tùng là Đức Ông Phêrô Nguyễn Văn Tài, Phụ trách Đài Chân Lý Á châu với trụ sở tại Quezon City, Philippines, và LM Antonio Maralit, cha sở giáo xứ thánh Phanxicô đệ Salê, thuộc Tổng giáo phận Lipa, cũng tại Philippines.

Ngoài ra, thư ĐTC bổ nhiệm ĐHY Rosales làm đặc sứ của ngài cũng được công bố với nội dung như sau:

Mến gửi Hiền Đệ Đáng Kính Hồng Y Rosales Gaudencio,
Nguyên TGM chính tòa Manila

Đề tài tái truyền giảng Tin Mừng mà Chúng Tôi muốn đề nghị với mọi tín hữu Kitô là điểm rất đặc thù trong triều đại Giáo Hoàng của Chúng Tôi và mang lại cơ hội đặc biệt cho toàn thể Giáo Hội để cứu xét cách thức chu toàn sứ mạng của mình một cách tốt đẹp hơn. Và Chúng Tôi nhận thấy các Giám Mục trên toàn thế giới đã bắt đầu làm mọi sự để kiện toàn việc loan truyền Tin Mừng và Chúng Tôi tháp tùng các hoạt động ấy bằng lời cầu nguyện.

Vì thế, với tâm tình hân hoan và biết ơn, Chúng Tôi được biết trong tháng 11 tới đây tại Việt Nam có đại hội kỳ 10 của Liên Hội Đồng Giám Mục Á châu, một tổ chức được thành lập cách đây 40 năm, trong Đại Hội đó các vị Chủ Chăn sẽ bàn về ”việc rao giảng Tin Mừng, hội nhập văn hóa, đối thoại tại Á châu”, cứu xét hành trình thiêng liêng của các dân tộc thuộc đại lục này đưới các khía cạnh khác nhau.

Vì đây là một biến cố rất quan trọng, nên các Hiền Đệ đáng kính của Chúng Tôi, Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, TGM giáo phận Thành Phố Hồ Chí Minh, và Hồng Y Osvald Gracias, TGM Bombay và cũng là Tổng thư ký Liên HĐGM Á châu, đã tha thiết thỉnh cầu Chúng Tôi bổ nhiệm một Hồng Y trổi vượt đến tham dự Đại Hội ấy và trình bày những huấn dụ thiêng liêng. Rất vui lòng chấp nhận những lời thỉnh cầu ấy, Chúng Tôi nghĩ đến Hiền Đệ là người con rất nổi bật của Philippines, vốn quan tâm theo dõi các vấn đề của Á châu. Và với thư này, Chúng Tôi bổ nhiệm Hiền Đệ làm Đặc Sứ của Chúng Tôi tại Đại hội kỳ 10 của Liên HĐGM Á châu, sẽ tiến hành từ ngày 11 đến 16 tháng 12 tới đây tại Trung Tâm Mục Vụ của Giáo phận Xuân Lộc và sẽ kết thúc trọng thể tại Nhà thờ chính tòa Tổng giáo phận Thành Phố Hồ Chí Minh.

Trong tư cách là đại diện của Chúng Tôi, Hiền Đệ hãy bày tỏ lòng thương mến của chúng tôi đối với các vị Chủ Chăn và các tín hữu quí mến của Á Châu, nhắn nhủ mọi người hãy chuyên cần hơn trong việc noi gương Chúa Kitô: bởi vì cần chứng tỏ bằng những năng lực và lòng hăng say mới mẻ lòng yêu mến đặc biệt đối với Chúa Kitô, Giáo Hội và Tin Mừng, và với đức tin nồng nhiệt, phổ biến nền văn hóa nhân bản và chuyên cần theo đuổi cuộc đối thoại giữa các dân tộc. Hiền Đệ Đáng Kính, Chúng Tôi sẽ tháp tùng Hiền Đệ bằng lời cầu nguyện trong khi Hiền Đệ thi hành sứ mạng. Sau cùng Chúng Tôi vui lòng ban Phép Lành Tòa Thánh cho Hiền Đệ như dấu chỉ lòng từ ái của Chúng Tôi đối với Hiền Đệ và bảo chứng các thiên ân, Phép Lành này Hiền Đệ chuyển lại cho mọi người tham dự Đại Hội.

Từ Điện Vatican ngày 24 tháng 10 năm 2012, Năm Thứ 8 triều đại Giáo Hoàng của Chúng Tôi.

ký tên: Biển Đức 16 Giáo Hoàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét