label

Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Lễ Giáng Sinh 2012 tại nhà Thờ Chánh Toà Long Xuyên


Lễ Giáng Sinh 2012 tại nhà Thờ Chánh Toà Long Xuyên
 
          Nhà thờ Chánh Toà Long Xuyên là nhà thờ duy nhất nằm ngay trung tâm thành phố. Không khí đêm Noel được bao phủ bởi thời tiết se lạnh cùng với dòng người từ giáo dân đến anh chị em tôn giáo bạn nô nức đến rất đông.
          21 giờ 15 mọi người chuẩn bị cho đêm cho đêm cực thánh bằng việc tập hát.
          21 giờ 30 canh thức Giáng Sinh với phần diễn nguyện của các em thiếu nhi Thánh Thể, ca đoàn trong giáo xứ trong bầu khí trang nghiêm rất thích hợp cho mọi người suy niệm về mầu nhiệm Nhập Thể của Con Thiên Chúa.
          Đúng 22 giờ 00 Thánh Lễ do Đức Cha Giuse, Giám Mục Giáo Phận chủ tế, cùng với 9 cha thuộc nhà thờ Chánh Toà và Toà Giám Mục đồng tế.
          Đầu bài giảng, Đức Cha nói đến ngày lễ Giáng Sinh không phải của riêng ai hay tôn giáo nào, bởi mọi người hiện diện nơi đây không chỉ là những người công giáo mà còn thuộc nhiều nguồn gốc văn hoá, xã hội, thuộc các tôn giáo bạn, cả anh chị em tự nhận là vô thần, nhưng có một điểm chung là chúng ta đang cùng nhau biểulộ niềm vui, tình liên đới và niềm hy vọng. Niềm vui, tình liên đới và niềm hy vọng tập trung vào một nhân vật đó là Hài Nhi Giêsu nằm trong hang đá máng cỏ, hôm nay là sinh nhật của Ngài. Vậy trong niềm vui, tình liên đới và niềm hy vọng chúng ta mong đợi điều gì? Đức Cha kể lại câu chuyện của Đức Hồng Y Carlo Maria Martini về việc Chúa Giêsu trở lại trái đất cách hữu hình vào dịp đại lễ Giáng Sinh. Mọi người hỏi Chúa món quà Giáng Sinh Chúa để đâu? Chúa Giêsu không trả lời mà mở rộng vòng tay hướng về mọi người. Đó chính là món quà Ngài mang theo. Ngài đã trao ban chính bản thân Ngài cho chúng ta, hiện diện giữa chúng ta, làm bạn với chúng ta vì Ngài là Đấng Emmanuel, nghĩa là Thiên Chúa ở cùng chúng ta. Niềm vui, tình liên đới và niềm hy vọng của lễ Giáng Sinh là sự kết duyên giữa đất và trời, giữa Thiên Chúa và con người, “Thiên Chúa làm người, để cho con người được làm con Chúa”.
          Lạy Chúa Giêsu Hài Nhi, Chúa mời gọi chúng con đem niềm vui, tình liên đới và niềm hy vọng đến với tất cả mọi người.
     
      
    
    
     
    
    
  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét