label

Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2012

NGÀY ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA

NGÀY ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA
 
          Ngày 27.12 lễ kính Thánh Gioan Tông Đồ, Bổn Mạng Nhà Hưu Dưỡng của quý Sơ Chúa tỉnh Dòng Cù Lao Giêng. Một ngày vui của 98 Sơ đang nghỉ dưỡng tại đây. Ngay từ sớm từng đoàn người là thân nhân và ân nhân từ các giáo xứ nơi quý Sơ đã từng phục vụ.8g30 "các ngoại" rất vui mừng được chào đón Đức Cha đến chung vui với và chủ sự Thánh lễ. Điều này làm tăng thêm niềm vui mừng và khích lệ quý Sơ trong những tháng ngày cuối đời.
          Đúng 9g30 Đức Cha, cha Tổng Đại Diện, cha quản hạt Chợ Mới, cha quản hạt Long Xuyên và 15 cha tiến vào nhà nguyện, hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện đặc biệt cho "các ngoại". Khởi đầu bài giảng, Đức Cha tóm lược tiểu sử Thánh Gioan Tông Đồ. Với đoạn Tin Mừng (Ga 20,2-8), Đức Cha giúp mọi người hiểu Lời Chúa và nhận ra Chúa bằng "tình yêu". Chính Thánh Gioan đã cảm nhận được Chúa yêu mình mà ngài đã nhận ra được Chúa Giêsu Phục Sinh dù không gặp được Ngài cách hữu hình. Trong niềm vui Giáng Sinh, Đức Cha chúc mừng mọi người và mời gọi cộng đoàn hãy biết đón nhận và phục vụ Chúa qua mọi biến cố trong đời sống. Cũng như "các ngoại" đã từng phục vụ các em và mọi người tại các giáo xứ. Giờ đây "các ngoại" vẫn tiếp tục phục vụ nhưng bằng đời sống cầu nguyện và đạo đức của mình. Chúng ta hãy cầu nguyện và giúp đỡ quý Sơ sống những năm tháng còn lại.
          Cuối lễ, Sơ Giám Tỉnh tri ân và cám ơn Đức Cha đã dành ưu ái cho Hội Dòng. Và cũng cám ơn quý cha, quý khách, quý ân nhân, thân nhân đã thương mến và giúp đỡ Hội Dòng.
          Ban chiều cùng ngày Đức Cha đã lên Cần Xây viếng thăm các cha già tại nhà hưu dưỡng và cha Giuse Đỗ Xuân An tại tu viện Nguồn Sống.
    
      
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét