label

Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2012

Đức hồng y Đặc sứ Tòa Thánh tại Đại hội FABC: “Các giám mục Á châu không ngừng đưa ra sáng kiến đối thoại với các tôn giáo và các nền văn hóa”



Đức hồng y Đặc sứ Tòa Thánh tại Đại hội FABC: “Các giám mục Á châu không ngừng đưa ra sáng kiến đối thoại với các tôn giáo và các nền văn hóa”
WHĐ (14.12.2012) – Trong khuôn khổ Đại hội toàn thể FABC lần thứ X được tổ chức tại giáo phận Xuân Lộc, sáng ngày 11-12 vừa qua, vào cuối Thánh lễ trọng thể khai mạc Đại hội, Đức hồng y Gaudencio Rosales, nguyên Tổng giám mục Manila (Philippines), Đặc sứ của Đức Thánh Cha tại Đại hội, đã phát biểu chia sẻ sứ điệp của Đức Thánh với các giám mục Á châu tham dự Đại hội.
Đức hồng y Rosales nói: “Trong thư gửi vị đại diện Tòa Thánh tham dự Đại hội FABC, Đức Thánh Cha đã bày tỏ mong ước các giám mục Á châu hãy tiếp tục quảng đại dấn thân, đồng thời “canh tân mọi khả năng và lòng nhiệt thành thực thi sứ vụ giám mục để tình yêu Chúa Kitô, Hội Thánh và Tin Mừng được tỏ hiện. Được đức Tin nung nấu, các giám mục sẽ cổ võ nền văn hóa mang tính nhân văn và bền bỉ theo đuổi cuộc đối thoại giữa các dân tộc”.
Đức hồng y cho biết ngài sẽ đệ trình lên Đức Thánh Cha những nhận xét của mình về “những nỗ lực của các giám mục Á châu, với sự giúp đỡ của tổ chức FABC, đã duy trì những cuộc đối thoại với các dân tộc, tôn giáo và những nền văn hóa lâu đời tại lục địa châu Á mênh mông, trong mối quan hệ với công cuộc Phúc âm hóa đã được khởi sự từ lâu”.
Đức hồng y đã chuyển đến các giám mục tham dự Đại hội “Lòng yêu mến của Đức Thánh Cha đối với các giám mục tại Á châu, và qua các ngài, gửi đến các linh mục và các tín hữu tình cảm quý mến của Đức Thánh Cha”.
Đức hồng y nhấn mạnh: “Đức Thánh Cha vui mừng được biết quý anh em giám mục đã có những nỗ lực và sáng kiến trong việc truyền bá Tin Mừng, đồng thời Đức Thánh Cha luôn đồng hành trong tinh thần cùng anh em giám mục và cầu nguyện cho anh em được thêm hăng hái”.
Được biết, Đức hồng y Rosales, năm nay 80 tuổi, trong thời gian là thành viên HĐGM Philippines, ngài đã tích cực thúc đẩy việc mở rộng những hoạt động của FABC, nhất là đã nêu cao vai trò của các giám mục châu Á trong việc tổ chức Hội nghị Quốc tế về Truyền giáo năm 1979, được tổ chức tại Manila.
Đức Thánh Cha, trong thư bổ nhiệm, đã viết về Đức hồng y Rosales, vị Đặc sứ của ngài tại Đại hội FABC: “Người con ưu tú của đất nước Philippines, người từng trải và am hiểu Á châu”.
(Theo fabc.org)
 
Thành Thi

1 nhận xét:

  1. Hy vọng sẽ có nhiều chỉ dẫn về cách sống đạo trong năm Đức Tin này. Hãy cầu nguyện cho nhau.

    Trả lờiXóa