label

Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Đức giáo hoàng tiếp kiến Tổng thống Palestine



Đức giáo hoàng tiếp kiến Tổng thống Palestine
WHĐ (18.12.2012) – Ngày 17-12, tại Dinh Vatican, Đức giáo hoàng Bênêđictô XVI đã tiếp ông Mahmoud Abbas, Tổng thống Palestine. Sau đó ông Abbas đã gặp Đức hồng y Quốc vụ khanh Tarcisio Bertone SDB Đức Tổng giám mục Dominique Mamberti, thư ký Đặc trách Quan hệ với các quốc gia.
Trong một thông cáo báo chí phổ biến hôm thứ hai, Văn phòng báo chí Tòa Thánh cho biết các cuộc thảo luận thân mật đã nhắc tới Nghị quyết mới đây của Đại hội đồng Liên hiệp quốc thông qua quy chế công nhận Palestine Nhà nước Quan sát viên phi thành viên” của Tổ chức nói trên. Hy vọng rằng sáng kiến ​​này sẽ thúc đẩy cộng đồng quốc tế tích cực tìm kiếm giải pháp công bằng và lâu dài cho cuộc xung đột Israel-Palestine, vốn chỉ có thể đạt được bằng cách nối lại các cuộc đàm phán giữa các bên, trong tinh thần thiện ý và tôn trọng các quyền cả hai bên”.
Văn phòng báo chí cho biết sau đó Đức giáo hoàng và ông Abbas đã bàn đến tình hình trong khu vực, đang gặp rắc rối bởi nhiều cuộc xung đột, với hy vọng sẽ có được lòng can đảm kiến tạo hòa giải và hòa bình.
Cuối cùng, hai vị đã đề cập đến việc đóng góp của các cộng đồng Kitô hữu thể đem lại lợi ích chung trong các vùng lãnh thổ của Palestine và toàn vùng Trung Đông.
 
Thái Hòa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét