label

Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

Sinh viên công giáo Long Xuyên mừng Chúa Giáng sinh 2012
Đến hẹn lại lên, cánh cửa Tòa Giám Mục lại mở rộng chào đón tất cả các bạn Sinh viên Công giáo Long Xuyên đến tham dự buổi họp mặt hàng tháng, vào lúc 18g, ngày 21 tháng 12 năm 2012.
 
Hôm nay, ngôi nhà chung của Giáo phận rộn lên những tiếng nói-cười của mọi người, với những ánh đèn màu lung linh được trang trí nơi khuôn viên, chuẩn bị đón mừng Con Thiên Chúa xuống thế làm người.
 
Thánh lễ đồng tế do cha Phaolô Lê Bá Tùng phụ trách sinh viên chủ sự, cùng với cha Micae Lê Xuân Tân, cha Giuse Trần Văn Toản, cha Giuse Bùi Thanh Minh và cha Phêrô Nguyễn Đức Thắng. Tham dự Thánh lễ có khoảng trên 100 sinh viên.
 
Trong bài chia sẻ, cha Micae mời gọi các bạn sinh viên hãy trở nên những tia sáng đức tin trong cuộc sống thường ngày và trở nên những ánh sáng tỏa chiếu tình yêu thương cho mọi người. Nhờ đó, chúng ta sẽ trở nên ngôi sao tỏa sáng, dẫn đưa mọi người đến với Chúa.
 
Thánh lễ kết thúc, các sinh viên tập trung vào phòng hội, hân hoan chào đón Đức Cha Giáo phận Giuse Trần Xuân Tiếu, cùng với quý cha. Ngài tỏ niềm vui mừng khi gặp gỡ các sinh viên và cầu chúc Giáng Sinh thánh ân đến tất cả mọi người.
 
Ngay sau đó, bầu không khí phòng hội như được nung nóng lên bởi các tiết mục văn nghệ hết sức sôi động, với những lời ca, tiếng hát, điệu vũ do cha phụ trách và các bạn sinh viên trình diễn. Xen kẽ là phần đố vui Kinh Thánh, giúp các bạn sinh viên có thêm những kiến thức về Lời Chúa.
 
Trước buổi họp mặt, mỗi bạn sinh viên dâng lên Chúa Hài Đồng một món quà nhỏ bẻ, để rồi kết thúc buổi họp mặt, mỗi người nhận được một món quà từ “Ông Già Noel” trao tặng. Mọi người ra về trong hi vọng và bình an. Nguyện chúc mọi người có một Mùa Giáng Sinh vui tươi, bình an và hạnh phúc trong tình yêu của Chúa Hài Đồng; một Năm Mới tràn đầy tình yêu của Chúa Ba Ngôi và phúc lộc của Thiên Chúa là tình yêu.
 
 
 
 
 
  

Maria Vũ Nguyễn Ánh Hương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét