label

Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Lễ Giáng sinh tại Bêlem



Lễ Giáng sinh tại Bêlem
WHĐ (26.12.2012) – Hàng ngàn khách du lịch cùng với người dân Palestine tại thành phố Bêlem ở Bờ Tây đã tham dự Thánh lễ Giáng sinh vào đêm thứ Hai 24-12, nơi Chúa Giêsu sinh ra.
Đàn ông, phụ nữ và trẻ em đã quy tụ ở quảng trường Máng Cỏ để chờ đón Đức thượng phụ Fouad Twal, sau đó đi đến Vương cung thánh đường Giáng sinh để cử hành Thánh lễ.
Đức thượng phụ Twal đã tiếp các vị khách tại Tòa Thượng phụ Latinh ở thành phố cổ Giêrusalem cho đến trưa, sau đó cùng đến Bêlem.
Tại vùng ngoại ô Bêlem, một cánh cổng sắt rất lớn của bức tường tông cao 2,5m phân cách Bêlem Giêrusalem được mở ra cho đoàn xe của Đức Thượng phụ đi qua.
Phía bên kia, cảnh sát các quan chức Palestine chờ đón để hộ tống Đức Thượng phụ đến quảng trường Máng Cỏ Vương cung thánh đường Chúa Giáng Sinh.
Tại đây, các hướng đạo sinh Palestine vừa đi vừa thổi kèn túi đánh trống những điệu nhạc rộn rã. Sau đó Đức Thượng phụ đã có buổi cầu nguyện ngắn tại nhà thờ Thánh Catarina, bên cạnh nhà thờ Chúa Giáng sinh.
những nơi khác trong quảng trường Máng Cỏ, mọi người nghe hát thánh ca chờ đợi tham dự Thánh Lễ Nửa đêm trên một màn hình lớn bên ngoài nhà thờ.
Cảnh sát Palestine ước tính tại Bêlem 30.000 người dự lễ, trong đó hàng trăm Kitô hữu đến từ Dải Gaza. Chính quyền Israel đã cấp giấy phép đặc biệt cho 550 người Palestine Gaza được đến Bêlem ngang qua cửa khẩu Erez. Chỉ những Kitô hữu Palestine trên 35 tuổi con của họ dưới 13 tuổi mới được cấp phép.
Trong bài giảng Thánh Lễ Nửa Đêm Vương cung thánh đường Giáng sinh Đức Thượng phụ Twal đã nói về người Palestine sống dưới sự chiếm đóng của Israel.
Tham dự Thánh Lễ Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas khách  mời là Ngoại trưởng Jordan, ông Nasser Judeh.
 
Thái Hòa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét