label

Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

Chương trình phụng vụ của Đức Thánh Cha Phanxicô đến cuối tháng Mười Một




Chương trình phụng vụ của Đức Thánh Cha Phanxicô đến cuối tháng Mười Một
WHĐ (13.10.2015) – Văn phòng Nghi lễ phụng vụ của Đức Thánh Cha đã cập nhật các cử hành phụng vụ do Đức Thánh Cha Phanxicô chủ sự từ nay đến cuối tháng Mười Một như sau:
Trước hết là sự kiện quan trọng trong đời sống Giáo hội diễn ra đang khi Thượng Hội đồng Giám mục về gia đình nhóm họp: lễ tuyên thánh vào lúc 10g15 Chúa nhật 18-10 tại Quảng trường Thánh Phêrô cho hai Chân phước LouisZélie Martin, song thân của Thánh Têrêxa thành Lisieux. Đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử Giáo hội Công giáo một đôi vợ chồng cùng được tuyên thánh, và là một dấu chỉ mạnh mẽ trong bối cảnh của Thượng Hội đồng Giám mục về gia đình. Cùng được tuyên thánh trong dịp này là linh mục người Ý Vincenzo Grossi, và nữ tu người Tây Ban Nha Maria Vô nhiễm nguyên tội.
Chúa nhật 25-10: Đức Thánh Cha chủ sự Thánh lễ bế mạc Thượng Hội đồng Giám mục lúc 10 giờ sáng tại Vương cung thánh đường Thánh Phêrô.
Chúa nhật 1-11: Đức Thánh Cha cử hành đại lkính Các Thánh lúc 16g tại nghĩa trang Verano của thành Roma; đây là năm thứ ba liên tiếp Đức Thánh Cha dâng Thánh lễ tại đây.
Ngày hôm sau, thứ Hai 2-11, lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời, Đức Thánh Cha chủ sự buổi cầu nguyện tại khu Hầm mộ Vatican lúc 18g, cầu nguyện cho các Đức cố giáo hoàng. Thứ Ba 3-11, (không phải thứ Năm 5-11 như đã thông báo trước đây), Đức Thánh Cha sẽ chủ sự Thánh lễ cầu nguyện cho các Đức hồng y và giám mục đã qua đời, lúc 11g30 tại Vương cung thánh đường Thánh Phêrô.
Thứ Hai 9-11, lễ kỷ niệm cung hiến Vương cung thánh đường Latêranô - là nhà thờ chính toà giáo phận Roma, Đức Thánh Cha cử hành Thánh lễ tấn phong các giám mục lúc 17g.
Thứ Ba 10-11, Đức Thánh Cha viếng thăm mục vụ Prato và Firenze Toscana.
Chúa nhật 15- 11: Đức Thánh Cha đến thăm Hội thánh Tin lành Luther Roma lúc 16g. Cộng đoàn này cũng đã từng đón Đức giáo hoàng Bênêđictô XVI đến thăm hồi tháng Ba 2010.
Cuối cùng, từ ngày 25 đến 30 tháng Mười Một, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ có chuyến tông du 3 nước Phi châu: Uganda, Kenya và Cộng hòa Trung Phi.
Với chương trình rất bận rộn như trên, sẽ không có chuyến viếng thăm mục vụ giáo xứ nào của Đức Thánh Cha trong giáo phận Roma vào mùa thu năm 2015 này.
 
Minh Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét