label

Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Đức Thánh Cha thành lập cơ quan mới của Tòa Thánh về giáo dân

Đức Thánh Cha thành lập cơ quan mới của Tòa Thánh về giáo dân

Đức Thánh Cha thành lập cơ quan mới của Tòa Thánh về giáo dân - OSS_ROM
23/10/2015 10:50
VATICAN. ĐTC thông báo cho các nghị phụ Thượng HĐGM thế giới quyết định thành lập một cơ quan mới về Giáo Dân.
 Đầu phiên họp khoáng đại thứ 15 lúc 4 giờ rưỡi chiều ngày 22-10-2015, ĐTC nói: ”Tôi đã quyết định thành lập một cơ quan mới của Tòa Thánh với thẩm quyền về giáo dân, gia đình và sự sống, thay thế cho Hội đồng Tòa Thánh về giáo dân và Hội đồng Tòa Thánh về gia đình. Hàn lâm viện Tòa Thánh bảo vệ sự sống sẽ gắn liền với cơ quan mới này”.
 ĐTC cũng cho biết đã thành lập một ủy ban có nhiệm vụ soạn thảo một văn kiện xác định theo giáo luật các thẩm quyền của cơ quan mới, và sẽ đệ trình Hội đồng các Hồng Y để thảo luận, trong khóa họp tới đây vào tháng 12.
 Qua quyết định trên đây, ĐTC chấp nhận đề nghị của Hội đồng 9 HY cố vấn là cơ quan giúp ngài trong việc cải tổ giáo triều Roma và cai quản Giáo Hội hoàn vũ.
 Hội đồng Tòa Thánh về giáo dân và Hội đồng Tòa Thánh về gia đình hiện do ĐHY Stanislaw Rylko và Vincenzo Paglia làm chủ tịch.
 Cơ quan mới về gia đình sẽ có những liên hệ với Hàn lâm viện Tòa Thánh bảo vệ sự sống, nhưng không bao gồm cơ quan này, vì Hàn lâm viện là một cơ quan riêng, cộng tác với các chức sắc thuộc các tôn giáo khác.
 Trong tiến trình cải tổ các cơ quan Trung ương Tòa Thánh, cho đến nay ĐTC Phanxicô đã thành lập hai cơ quan mới tạm gọi là ”Bộ Kinh tế” (Segreteria per l'Economia) và ”Bộ Truyền thông” (Segreteria per le comunicazioni), một cơ quan bao gồm 9 cơ cấu truyền thông của Tòa Thánh trong đó có Đài Vatican, Trung Tâm Truyền hình, Báo Quan sát viên Roma, Phòng báo chí Tòa Thánh, Nhà Xuất bản Vatican, v.v.. (SD 23-10-2015)
 G. Trần Đức Anh OP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét