label

Thứ Ba, 27 tháng 10, 2015

Đức Thánh Cha tiếp kiến 7 ngàn người du mục

Đức Thánh Cha tiếp kiến 7 ngàn người du mục

Đức Thánh Cha tiếp kiến 7 ngàn người du mục - AFP
26/10/2015 14:02
VATICAN. ĐTC Phanxicô kêu gọi loại trừ mọi thành kiến và nghị kỵ đối với những người dân du mục.
 Ngài đưa ra lời kêu gọi trên đây trong buổi tiếp kiến sáng 26-10-2015 dành cho 7 ngàn người du mục, từ các nước về Roma tham dự cuộc hành hương quốc tế từ ngày 23 đến 26 tháng 10 nhân dịp kỷ niệm 50 năm cuộc chuyến viếng thăm của Đức Phaolo 6 tại một trại tạm trú dành cho người du mục ở Pomezia, mạn nam Roma ngày 26.10.1965. Cuộc hành hương này do Hội đồng Tòa Thánh đặc trách mục vụ người di dân và lưu động tổ chức.
 Lên tiếng trong buổi tiếp kiến, ĐTC ghi nhận ơn gọi linh mục và tu sĩ gia tăng nơi các cộng đồng người du mục trên thế giới, và hiện diện trong dịp này có Đức Cha Devprasa Ganava bên Ấn độ, và nhiều linh mục, nữ tu cũng là dân du mục. Ngài nói:
 ”Tôi cầu mong cho dân tộc anh chị em bắt đầu một trang sử mới. Nay đã đến lúc nhổ bỏ mọi thành kiến ngàn đời, những thiên kiến và sự nghi kỵ lẫn nhau, thường đưa tới sự đối xử phân biệt, kỳ thị chủng tộc và bài người nước ngoài. Không ai phải cảm thấy mình bị cô lập và không ai được phép chà đạp phẩm giá và các quyền của người khác.. Chúng ta hãy để cho Tin Mừng từ bi đánh động lương tâm chúng ta và cởi mở tâm hồn và đôi tay của chúng ta cho những người túng thiếu nhất, những người bị gạt ra ngoài lề xã hội, bắt đầu từ những người ở cạnh chúng ta”.
 ĐTC nói thêm rằng: ”Các bạn thân mến, các bạn đừng tạo dịp cho các cơ quan truyền thông và dư luận nói xấu về các bạn. Chính các bạn hữu giữ vai chính trong hiện tại và tương lai của các bạn. Giống như mọi công dân, các bạn hãy góp phần vào an sinh và sự tiến bộ của xã hội bằng cách tôn trọng luật pháp, chu toàn các nghĩa vụ của các bạn và hội nhập qua sự dấn thân của các thế hệ trẻ”.
 ĐTC không quên cổ võ anh chị em du mục quan tâm và đẩy mạnh việc giáo dục và phát triển người trẻ. Ngài nói: ”Việc học vấn chắc chắn là nền tảng để có một sự phát triển lành mạnh cho con người. Ai cũng biết trình độ học vấn thấp nơi nhiều người trẻ của anh chị em ngày nay là một trở ngại chính cản trở sự gia nhập thế giới công ăn việc làm. Điều quan trọng là gia đình, các cha mẹ và ông bà thúc đẩy con cháu đạt tới một nền học vấn cao hơn”.
 Đầu buổi tiếp kiến, ĐHY Antonio Maria Vegliò, Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh mục vụ người di dân và lưu động đã đại diện mọi người chào mừng ĐTC và cho biết hiện có 1 GM và hàng trăm LM, tu sĩ nam nữ đang góp phần làm việc mục vụ cho các cộng đoàn người du mục ở các nước trên thế giới (SD 26-10-2015)
 G. Trần Đức Anh OP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét