label

Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

THÁNH LỄ AN TÁNG CHA CỐ PHAOLO VÕ NGỌC TỎ

  THÁNH LỄ AN TÁNG CHA CỐ PHAOLO VÕ NGỌC TỎ

Sáng nay ngày 19/10/2015, Quý Đức Giám mục và 170 linh mục thuộc linh mục đoàn giáo phận đã quy tụ về nhà thờ Cần Xây,Tp. Long Xuyên, An Giang để dâng thánh lễ an táng cho cha cố Phao-lô Võ Ngọc Tỏ và tiễn đưa cha cố đến nơi an nghỉ cuối cùng.
 
 
Tham dự thánh lễ an táng hôm nay còn có rất đông quý tu sĩ nam nữ cùng bà con giáo dân ở các xứ đạo lân cận, đặc biệt là những người thân yêu của cha cố. Ai ai cũng ngậm ngùi thương tiếc vị linh mục già khả kính, đơn sơ và nghèo khó. Với 47 năm linh mục phục vụ ở giáo phận Long Xuyên, cha cố Phao-lô đã sống tận tình với mọi người và đem hết khả năng để phục vụ bà con giáo dân ở các xứ đạo mà cha cố đã coi sóc như Bò-ót, Núi Tượng, Ông Chưởng, Cù Lao Giêng và cuối cùng là sống chia vui sẻ buồn với quý cha già ở nhà hưu dưỡng Cần Xây.
 
Chính vì sự phục vụ ân cần và tận tình của cha cố mà trong thánh lễ và bài giảng hôm nay, đức cha phụ tá Giuse đã thay mặt đức cha chánh giáo phận và toàn thể cộng đoàn phụng vụ cám ơn cha cố đã hy sinh cả cuộc đời của mình để làm việc trên cánh đồng truyền giáo của giáo phận. Cha cố đã khiêm tốn vâng lời bề trên từ giã chức hạt trưởng để về làm cha xứ ở một họ đạo, khiêm tốn để đi hưu và về nhà hưu dưỡng và cuối cùng là vâng lời chính Thiên Chúa khi chọn con đường đau đớn trong thân xác, cô quạnh trong tâm hồn và cuối cùng là lúc 8g30 ngày 17/10, cha cố đã uống cạn chén đắng đời mình.
 
Chúng ta tiếp tục cầu nguyện và nhớ đến cha cố trong thánh lễ mỗi ngày. Xin Chúa là Cha giầu lòng thương xót sớm đưa cha cố về hưởng thánh nhan Chúa và xin cha cố cũng nhớ đến giáo phận và mỗi người chúng ta.
 
 
 
 
 
 
 
 


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét