label

Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

Quốc hội Ba Lan đón nhận thánh tích của Thánh Gioan Phaolô II





Quốc hội Ba Lan đón nhận thánh tích của Thánh Gioan Phaolô II
WHĐ (17.10.2015) – Tại Ba Lan, một thánh tích của Thánh Gioan Phaolô II –là một giọt máu của ngài đựng trong một chiếc ống nhỏ–, đã được chính thức đặt tại nhà nguyện của Quốc hội Ba Lan vào ngày thứ Sáu 16-10-2015. Điều này đã được Thượng nghị sĩ Ba Lan Kazimierz Jaworski công bố, ngay khi khởi đầu dự án này. Đây là một sự kiện thuần túy tôn giáo. Ông Jaworski hứa rằng “chúng tôi sẽ không sử dụng việc này vào mục đích chính trị, ông cũng nhấn mạnh rằng các thượng nghị sĩ thuộc phe đa số và phe đối lập đều tham gia vào việc quyên góp để có được thánh tích này.
Thánh tích được trao cho Quốc hội từ tay của vị cựu thư ký của Đức giáo hoàng Gioan Phaolô II là Đức hồng y Stanislaw Dziwisz, Tổng giám mục Krakow.
Trong nhà nguyện của Quốc hội Ba Lan cũng có chiếc ghế mà Thánh Gioan Phaolô II đã ngồi vào năm 1999, khi ngài đọc diễn văn trước Quốc hội Ba Lan.
Cũng cần nói thêm rằng Đức giáo hoàng Phanxicô sẽ đến Krakow, Ba Lan vào tháng Tám 2016 để chủ toạ Ngày Giới trẻ Thế giới. Ngài sẽ đi theo bước chân của vị tiền nhiệm, người đã bổ nhiệm ngài làm giám mục năm 1992 và hồng y vào năm 2001. Mặc dù tính tình rất khác nhau, hai vị giáo hoàng đều thực hành lòng đạo đức bình dân cách sâu xa, đặc biệt đối với Lòng Chúa thương xót. Đức Gioan Phaolô II là người thiết lập lễ kính Lòng Chúa thương xót vào năm 2000, và chính vào lễ kính Lòng Chúa thương xót năm 2014Đức giáo hoàng Phanxicô đã tuyên thánh cho Đức Gioan Phaolô II.
 
Minh Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét