label

Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2015

Mỗi người đều có một Thiên Thần Bản Mệnh

Mỗi người đều có một Thiên Thần Bản Mệnh, hãy ngoan ngoãn vâng nghe các ngài

Mỗi người đều có một Thiên Thần Bản Mệnh, hãy ngoan ngoãn vâng nghe các ngài - OSS_ROM
03/10/2015 09:46
Trong thánh lễ các Thiên Thần Bản Mệnh vào sáng ngày 02-10 tại nhà nguyện thánh Marta, Đức Thánh Cha nói: Thiên Chúa ban cho mỗi người một vị “đồng hành”, một Thiên Thần Bản Mệnh để khuyên nhủ, bảo vệ và nâng đỡ. Bởi thế, chúng ta nên lắng nghe các ngài với một thái độ ngoan ngoãn. Đức Thánh Cha cũng nói thêm, bằng chứng về sự hiện diện của các Thiên Thần Bản Mệnh được tìm thấy ngay trong những trang đầu tiên của Kinh Thánh. Khi Thiên Chúa đuổi Adam ra khỏi vườn địa đàng, Ngài không bỏ mặc ông tự bươn chải một mình, nhưng sai các thiên thần luôn đồng hành và trợ giúp ông.
Sứ giả của Thiên Chúa ở bên cạnh chúng ta
Với những lời nguyện và thánh vịnh, Đức Thánh Cha đã cho thấy rằng các Thiên Thần Bản Mệnh luôn hiện diện trong từng biến cố giữa Thiên Chúa và con người: “Này ta sai thiên sứ đi trước ngươi, để gìn giữ ngươi khi đi đường và đưa ngươi vào nơi ta đã dọn sẵn” (Xh 23, 20). Như vậy, luôn có sự hiện diện của một đấng thiêng liêng mà Thiên Chúa ban cho tất cả mọi người, không trừ một ai. Thế nên, mỗi người trong chúng ta đều được ban tặng một Thiên Thần Bản Mệnh, đấng luôn đồng hành và ở với chúng ta. Ngài là thiên sứ của Đức Chúa ở cùng chúng ta. Thiên Chúa đã nhắc bảo chúng ta rằng: hãy kính trọng sự hiện diện của các thiên thần. Khi chúng ta làm một điều xấu, chúng ta nghĩ rằng chỉ mình chúng ta biết. Nhưng thật ra các Thiên Thần Bản Mệnh cũng có mặt ở đó. Bởi thế, hãy lắng nghe các ngài, vì các ngài đang cho chúng ta những lời khuyên bổ ích. Khi chúng ta nhận thấy sự thúc đẩy: “Hãy làm điều này”, hay “Làm điều kia thì tốt hơn”, hay “Không được làm điều đó”; chúng ta hãy lắng nghe. Đừng chống lại các ngài.
Hãy tôn trọng và lắng nghe các ngài
Thiên Thần Bản Mệnh luôn bảo vệ chúng ta khỏi những điều xấu. Đôi khi chúng ta tưởng rằng chúng ta có thể che dấu rất nhiều điều xấu xa. Nhưng những điều ấy cuối cùng cũng bị đưa ra ánh sáng. Khi chúng ra gặp cám dỗ, các Thiên Thần Bản Mệnh ở bên cạnh chúng ta giống như một người bạn. Các ngài khuyên nhủ chúng ta, giúp chúng ta nhận ra và chống lại cám dỗ. Các ngài là những người bạn mà chúng ta không nhìn thấy nhưng vẫn có thể nghe thấy được. Một ngày nào đó, những người bạn ấy sẽ ở cùng với chúng ta trên Nước Trời, trong niềm hoan lạc vĩnh cửu.
Đức Thánh Cha nhấn mạnh thêm, đối với các Thiên Thần Bản Mệnh, chúng ta chỉ cần một điều này thôi, đó là kính trọng và lắng nghe. Thái độ kính trọng và lắng nghe này được gọi là sự ngoan ngoãn. Là một Kitô hữu, chúng ta phải ngoan ngoãn và mở lòng ra với sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Nhưng sự ngoan ngoãn này đã khởi đi ngay khi chúng ta kính trọng và vâng nghe các Thiên Thần Bản Mệnh rồi.
Hãy ngoan ngoãn với các thiên thần là những đấng đang hướng dẫn chúng ta
Để có thể ngoan ngoãn, chúng ta cần phải trở nên nhỏ bé như trẻ thơ. Chúa Giêsu cũng từng nói trẻ em là nhưng người lớn nhất trong Nước Trời. Các Thiên Thần Bản Mệnh là những người bạn đồng hành, các ngài dạy chúng ta trở nên nhỏ bé khiêm nhường và chúng ta hãy lắng nghe các ngài như một trẻ thơ.
Cuối cùng, Đức Thánh Cha mời gọi: ‘Hôm nay chúng ta hãy tha thiết nài xin Thiên Chúa ban cho chúng ta ơn được trở nên ngoan ngoãn, biết lắng nghe tiếng của những “người bạn đồng hành”. Các vị ấy là sứ giả của Thiên Chúa, luôn ở bên cạnh chúng ta và hằng giúp đỡ che chở chúng ta. Trong thánh lễ này, chúng ta cũng hãy cùng nhau tán tụng Thiên Chúa vì Ngài tốt lành dường bao. Mặc dù sau khi phạm tội và đánh mất đi tình bạn hữu, Ngài đã không để con người phải cô đơn một mình. Nói khác đi, Ngài đã không bao giờ bỏ rơi con người’ (SD 02-10-2015).
Anh Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét