label

Thứ Ba, 3 tháng 4, 2012

Các phẩm phục cho thánh lễ của Ðức Thánh cha tại Cuba đã được thêu may từ Peru.

Các phẩm phục cho thánh lễ
của Ðức Thánh cha tại Cuba
đã được thêu may từ Peru


Lima, Pêru (CNA/EWTN 27/03/2012) - Theo hãng tin Công giáo Catholic News Agency, phát hành hôm 27 tháng 03 năm 2012, thì các áo lễ và các giây stola mà trên 150 linh mục và thầy phó tế sử dụng trong thánh lễ do Ðức Thánh cha Bênêđíctô XVI chủ tế tại Santiago, Cuba, hôm 26 tháng 3 năm 2012, được thêu, may và gửi đến từ Peru.
Ðược biết, các phẩm phục phụng vụ này được các Xưởng May Thánh Giuse (Talleres San José) tại Lima, Perú, thực hiện theo lời yêu cầu của Ðức Tổng Giám mục Dionisio García Ibáez, Tổng Giáo phận Santiago.
Bà Verónica Lozada, một giáo dân đã khấn trọn trong Cộng Ðồng Ðức Mẹ Maria Hòa Giải (Marian Community of Reconciliation) là người đứng đầu dự án này. Bà nói với phóng viên hãng thông tấn Catholic News Agency rằng các thợ may đã muốn "dâng công trình của họ theo ý chỉ của Ðức Thánh cha", và như vậy những phẩm phục này mang đầy những kinh nguyện và tâm tình yêu mến. Bà Verónica nói thêm: "Ðây quả là một công trình rất đặc biệt. Chúng tôi đang phục vụ cho Giáo hội. Ðó là lý do của sự hiện diện của chúng tôi."
Ðược biết, Xưởng May Thánh Giuse phục vụ các vật dụng phụng vụ thánh khác nhau, do Cộng Ðồng Ðức Mẹ điều khiển, một tu hội sống đời tông đồ nơi gia đình. Cộng đồng này hiện đang có mặt tại chín quốc gia tại Bắc và Nam Mỹ, Âu Châu và Úc Châu. Xưởng may Thánh Giuse này đã gửi đến Cuba 80 áo lễ thêu, 180 giây stola cho các linh mục, và 20 giây stola cho các thầy phó tế, để dùng trong thánh lễ do Ðức Thánh cha chủ sự tại Santiago nhân dịp chuyến viếng thăm lịch sử của ngài tại Cuba, từ 26 đến 28 tháng 03 năm 2012.

R.V.A.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét