label

Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2012

Thánh lễ an táng cha cố Micae Bùi Đức Ngoạn
Thánh lễ an táng cha cố Micae Bùi Đức Ngoạn được cử hành vào lúc 9g30 ngày 27-4-2012 tại giáo xứ Thái Hòa, nơi mà cha đã từng phục vụ trong 29 năm. Đức Cha Giuse chủ sự thánh lễ cùng với khoảng 120 cha trong và ngoài giáo phận. Một màu trắng khăn tang bao trùm toàn thể cộng đoàn bao gồm cảc giáo họ Thái An, Thái Lạc và An Bình thuộc giáo xứ Thái Hòa mà cha cố đã coi sóc.
Sau khi đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ, cúi chào linh cữu cha cố và tiến lên cung thánh, cha Gioan Nguyễn Quang Huy thay mặt bà con giáo dân, linh tông huyết tộc nói lên lời cảm tạ Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ. Cha cũng lược lại tiểu sử của cha cố trong 84 năm cuộc đời dương thế, hơn 50 năm trong chức Linh mục luôn sống kết hợp với Chúa như cành nho gắn liền với cây nho. Sau đó, cha Isiđôtô Bùi Văn Tăng đọc di chúc của cha cố trước cộng đoàn và một đại diện giáo dân nói lời tiễn biệt cha cố.
Sau bài Phúc âm (Mt 24, 42-51), Đức Cha đã đưa ra hình ảnh của cha cố Micae như là một người đầy tớ trung tín và khôn ngoan theo cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen. Nghĩa bóng là vì cha cố đã lãnh nhận thiên chức Linh mục, là người quản lý kho tàng ơn thánh Chúa cách nhiệt thành và nghiêm túc. Nghĩa đen là vì đời sống của cha cố thể hiện một con người nhiệt thành, cùng với Đức Cha cố Micae Nguyễn Khắc Ngữ xây dựng giáo phận trong thời kỳ mới thành lập.
Sau lời nguyện Hiệp lễ, cha Giuse Trần Đình Lợi và Giuse Phạm Văn Thoán chủ sự nghi thức tiễn đưa và hạ huyệt cha cố tại khuôn viên phía trước sân nhà thờ.














 
 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét