label

Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2012

Thêm một cựu giám mục Anh giáo trở thành linh mục Công giáo



Thêm một cựu giám mục Anh giáo trở thành linh mục Công giáo
WHĐ (01.04.2012) – Ngày 26 tháng Ba 2012, cha Robert Mercer đã trở thành vị giám mục Anh giáo thứ sáu được phong chức linh mục trong Giáo Hội Công giáo. Lễ phong chức diễn ra tại Portsmouth. Cha Robert Mercer vốn giám mục Anh giáo của giáo phận Matabeleland thuộc Hệ phái Anh giáo truyền thống, đã được phong chức linh mục do Đức giám mục Alan Hopes tại Nhà thờ chính tòa thánh Gioan của giáo phận Portsmouth. Trước đó, ngày 21 tháng Ba, cha Mercer đã được phong chức phó tế tại Chủng viện Allen Hall của giáo phận Westminter, London.
Cha Mercer sẽ phục vụ Giáo hạt tòng nhân Đức Walsingham, tại Anh và xứ Wales. Giáo hạt tòng nhân này được thành lập năm 2011 theo Tông hiến Anglicanorum Coetibus, cho phép các tín hữu Anh giáo, bao gồm các thành viên của Giáo Hội Anh quốc Hệ phái Anh giáo truyền thống, được hiệp thông trọn vẹn với Giáo Hội Công giáo mà vẫn bảo tồn truyền thống di sản của mình.

Khi phục vụ Giáo hạt tòng nhân tại vùng Isle of Wight Portsmouth, cha Mercer sẽ chăm sóc cách riêng các tín hữu Anh giáo thuộc nhà thờ thánh Agatha lịch sử Portsmouth, Landport. Các tín hữu này hy vọng sẽ được hiệp thông trọn vẹn với Giáo Hội Công giáo vào lễ Phục Sinh sắp tới.
Trong lễ phong chức cho cha Robert Mercer, Đức ông Keith Newton, Bản quyền của Giáo hạt tòng nhân Đức Walsingham, nói: “Chứng từ của cha Robert về sự thật của đức tin Công Giáo, sự dấn thân của ngài cho sự hiệp nhất mọi Kitô hữu, đã dẫn đến ngày rất hạnh phúc hôm nay khi chúng ta có thể chào đón ngài như một người anh em linh mục trong Giáo Hội Công giáo. Sứ vụ của ngài ở châu Phi, ở Canada và Portsmouth này đã là một mẫu gương, và chúng tôi mong rằng sứ vụ mới của ngài sẽ mang lại cho Giáo Hội Công giáo nhiều món quà phong phú của truyền thống Anh giáo.
Cha Jonathan Redvers Harris, người chịu trách nhiệm chung của vùng Isle of Wight Portsmouth, cho biết: Một khi tiếp tục phát triển ở Portsmouth, Giáo hạt tòng nhân có thêm cha Robert giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm điều rất tốt. Tôi thân ái chào đón ngài như một đồng nghiệp và một người bạn”.
Các giám mục Anh giáo trước đó đã trở về hiệp thông với Giáo Hội Công giáo và trở thành linh mục Công giáo gồm có: Keith Newton, Andrew Burnham, John Broadhurst, Edwin Barnes và David Silk. Ba vị trước đã được Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI ban tước Đức ông và riêng Đức ông Keith Newton được bổ nhiệm làm vị Bản quyền đầu tiên của Giáo hạt tòng nhân Đức Walsingham.
(Theo: ordinariate.org.uk)
 
Minh Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét