label

Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2012

CHÂN PHÚC GIÁO HOÀNG GIOAN PHAOLÔ II KÍNH YÊU!

... Từ Pháp, thứ ba ngày 12-7-2011, ông Bernard Salamon viết gởi đến Văn Phòng án phong Chân Phước và Hiển Thánh của Đức Chân Phúc Giáo Hoàng Gioan Phaolô II như sau.

Ngày 16-10-1978 vào giờ Đức Gioan Phaolô II đắc cử Giáo Hoàng, người ta ký giấy cho phép con xuất khỏi Trung Tâm Cai Nghiện LENS. Qua máy phát thanh, con nghe loan báo tin vui vào chính lúc con cầm trong tay tờ giấy chứng nhận xuất viện. Con liền tự nhủ như lời thì thầm với Đức Tân Giáo Hoàng:
- Thưa Cha, Cha s mang đến cho con điều may mắn!

Và quả đúng y như vậy! Ngay buổi chiều hôm đó, hiền thê con bằng lòng trở về với nếp sống gia đình bình thường. Đứa con gái 6 tuổi của con tìm thấy trở lại thân phụ của nó. Chưa hết, ngay hôm sau, hiền mẫu mua cho con chiếc xe mới tinh. Con làm lại các giấy tờ: thẻ căn cước và bằng lái xe. Thêm một điều tuyệt diệu khác. Chỉ vỏn vẹn hai ngày sau, con tìm được việc làm, lúc vừa ra khỏi Trung Tâm Cai Nghiện. Thật thế, con là tên nghiện rượu thuộc loại nặng nhất. Chính vì nó mà con mất chức nhà giáo, mất luôn cuộc sống lứa đôi an bình thanh thản, và mất cả tình yêu con thảo của đứa con gái bé bỏng dành cho hiền phụ!

Hai năm sau - 1980 - con gái con theo Mẹ con là Bà Nội đi hành hương Roma để được trông thấy Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II trong buổi tiếp kiến chung hàng tuần nơi nội thành Vatican. Tại Kinh Thành muôn thưở của Giáo Hội Công Giáo, Mẹ con đi một Chặng Đàng Thánh Giá bằng đầu gối để làm một lời khấn hứa. Lời khấn hứa mà Mẹ con hằng trung thành giữ mãi cho đến hôm nay.

Phần con, kể từ ngày đáng ghi nhớ 16-10-1978, con không hề uống một giọt rượu nào. Con sống hạnh phúc bên cạnh vợ hiền, con gái, con rễ và hai đứa cháu ngoại tuyệt vời.

Thưa Cha, chính nhờ Cha mà con nhận được tất cả các ơn lành trên đây, hỡi vị Chân Phúc Giáo Hoàng Gioan Phaolô II kính yêu dấu ái của con. Con sẽ đi Roma đến Vatican để tạ ơn Cha vào dịp mừng 30 năm thành lập Quỹ Gioan Phaolô II (1981-2011) mà con là một thành viên.

... Chứng từ tri ân thứ hai cũng từ Pháp và đề ngày thứ ba 28-2-2012.

Con được rửa tội theo Giáo Hội Tin Lành nhưng toàn thể gia đình con lại là tín hữu Công Giáo. Con luôn luôn ngưỡng mộ Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II và theo sát cuộc hành trình của vị Giáo Hoàng đến từ Ba Lan. Lần cuối cùng khi Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II xuất hiện nơi cửa sổ phòng làm việc của ngài tại Vatican như một ông cụ đau yếu bệ rạc vào Chúa Nhật Phục Sinh 27-3-2005, hiền phu con tỏ ra thật khó chịu. Chàng bĩu môi nói:
- Thật chả ra cái trò trống gì! Đúng ra ngài không nên xuất hiện như thế!

Nghe lời phê bình vô lễ của hiền phu, con lên tiếng bênh vực Đức Giáo Hoàng và nói:
- Phần em, em không thấy kỳ cục chút nào! Trái lại, thật đáng ngưỡng mộ là đàng khác! Đức Thánh Cha bày tỏ nỗi đau khổ và sự khiêm tốn của ngài trước công chúng chính là để khuyến khích chúng ta can đảm trong đau khổ và bệnh tật. Đối với em, ngài là Vị THÁNH!

Với tư cách tín hữu Tin Lành, quả thật con đã can đảm khi dám đứng về phía Đức Thánh Cha và công khai bênh vực ngài. Mấy ngày sau, khi chứng kiến đoàn người đông đảo lũ lượt từ khắp nơi trên thế giới tuốn về thành đô Roma để vĩnh biệt Vị Đại Giáo Hoàng, hiền phu con tỏ ra vô cùng ân hận. Chàng khiêm tốn nói với con:
- Em có lý! Anh thành thật xin lỗi em vì anh đã dám nói lời khiếm nhã đối với Vị THÁNH!

Ba năm sau biến cố Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II từ trần, chồng con và con cùng hoán cải trở về với Giáo Hội Công Giáo, duy nhất, thánh thiện và tông truyền. Năm nay - 2012 - cả hai chúng con đến Roma để viếng mộ Đức Chân Phúc Giáo Hoàng Gioan Phaolô II. Chính thử thách của ngài xuất hiện nơi cửa sổ vào Chúa Nhật Phục Sinh 27-3-2005 đã chinh phục con tim hai vợ chồng con. Đúng là một Phép Lạ nho nhỏ!

Xin chân thành tri ân Đức Chân Phúc Giáo Hoàng Gioan Phaolô II về tất cả những điu lành thánh ngài đã làm cho thời đi và cho gia đình chúng con.


(www.karol-wojtyla.org, Vicarius Urbis, Ioannes Paulus P.P.II, Karol Józef Wojtyla, ”Totus Tuus ego sum, MARIA, et omnia mea tua sunt!”, Les Témoignages)

Sr. Jean Berchmans Minh Nguyệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét