label

Thứ Ba, 17 tháng 4, 2012

Tân Linh mục người dân tộc Oraon đầu tiên tại Nepal.

Tân Linh mục
người dân tộc Oraon đầu tiên tại Nepal


Nepal (Ucanews 12-4-2012) - Theo tin từ hãng tin Ucanews phát đi hôm 12 tháng 04 năm 2012, thì vào ngày 11 tháng 04 năm 2012, một người dân tộc Oraon đầu tiên được thụ phong linh mục tại Giáo xứ Damak qua nghi thức đặt tay của Ðức Giám mục Anthony Sharma, cùng với hơn 20 linh mục đồng tế.
Thầy Phó tế Promod Toppo được thụ phong linh mục tại trường trung học Suryodaya, đây cũng là Nhà thờ Vô Nhiễm và nữ tu viện Thánh Giuse Cluny.
Trong tâm tình tạ ơn, Tân Linh mục Toppo, 34 tuổi, sinh trưởng tại Damak, cảm tạ Thiên Chúa và cám ơn về cơ hội phục vụ cộng đoàn mà ngài được giáo dục. Cha chia sẻ rằng: "Theo quy luật, người ta không bao giờ được bổ nhiệm ở nơi sinh của mình, nhưng con không ở đây chỉ để phục vụ anh chị em mình. Chính Chúa Giêsu đã không hoạt động vì dân Do Thái mà vì tất cả mọi người. Thế nên con sẽ đi rao giảng và và thực hiện sứ vụ Ngài trao".
Ðược biết, Damak được xem la một trong các giáo xứ lâu đời nhất ở Nepal. Giáo xứ Damak nằm ở gần đồn điền trà của Nepal và gần các trại tị nạn của Bhutan, cách biên giới Ấn Ðộ khoảng 2 giờ đi xe, đã được các nhà truyền giáo Ấn Ðộ phục vụ từ thập niên 1940. Dân tộc Oraon là bộ lạc người Adivasi đến từ Ấn Ðộ nhưng định cư ở Nepal từ nhiều thế hệ trước.
Những người dân làng ở đây phấn khởi cho biết: "Thánh lễ truyền chức này là phép lành đối với giáo xứ. Chúng tôi rất hạnh phúc, vì cha Promod Toppo là linh mục đầu tiên của dân tộc chúng tôi. Ngài là tấm gương sáng và là câu trả lời cho những lời cầu nguyện của chúng tôi".

R.V.A.
(Trầm Thiên Thu)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét