label

Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2012

Nhật ký Hội nghị Thường niên kỳ I-2012 Hội đồng Giám mục Việt Nam [3]



Nhật ký Hội nghị Thường niên kỳ I-2012 Hội đồng Giám mục Việt Nam (9–13/04/2012)

[3]
WHĐ (12.04.2012) – Trong ngày hội nghị thứ hai, 11/04, Hội đồng Giám mục đã dành cả phiên họp buổi sáng để bàn về một số vấn đề liên quan đến đời sống đạo đức của các linh mục, tu sĩ.
Nhận định tình hình cụ thể, chia sẻ kinh nghiệm giải quyết những trường hợp khó khăn, đề xuất phương thức giải quyết... Tất cả phát xuất từ xác tín rằng công cuộc canh tân Giáo hội phải được bắt đầu từ hàng linh mục, tu sĩ. HĐGM đã đề nghị Đức cha giáo phận Hưng Hóa và Lạng Sơn lắng nghe các ý kiến, nghiên cứu thêm và tổng hợp thành văn bản hướng dẫn về vấn đề này.
Cũng trong định hướng trên, đầu giờ buổi chiều, Hội nghị vui mừng đón chào và lắng nghe cha Bề trên Tổng quyền Dòng các Tôi Tớ Đấng Bảo Trợ (Servants of the Paraclet) giới thiệu về một đoàn sủng mới giúp cho việc đồng hành và chữa lành các linh mục gặp khó khăn. Các Đức cha vui mừng đón nhận như một lời gợi ý của huyền nhiệm tình yêu đặc biệt đối với anh em linh mục.
Sau đó, phần lớn thời gian buổi chiều các Đức cha góp ý cho việc chuẩn bị Năm Đức Tin Hội Thánh toàn cầu sẽ khai mạc ngày 11 tháng Mười 2012, nhân kỷ niệm 50 năm khai mạc Công Đồng Chung Vatican II. Dựa trên Tông thư (tự sắc) “Porta Fidei” (Cánh cửa đức tin) của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI và Hướng dẫn của Bộ Giáo lý Đức tin, các Đức cha trao đổi về ý nghĩa và nội dung của năm đặc biệt này, sau cùng HĐGM thống nhất quyết định: Văn phòng Tổng thư ký đứng đầu là Đức cha Tổng thư ký Cosma phụ trách cung cấp các văn kiện, tài liệu học hỏi, cử hành và sống Năm Đức Tin; ngày khai mạc Năm Đức Tin chung ở cấp HĐGMVN sẽ cử hành ngày 12 tháng Mười, nhân ngày bế mạc Hội nghị HĐGMVN kỳ II–2012; ngày khai mạc cấp giáo phận có thể vào ngày 18 tháng Mười (lễ thánh Luca Tông đồ); ngày khai mạc trong toàn thể các giáo xứ toàn quốc ngày 21 tháng Mười (lễ Khánh nhật truyền giáo).
Kết thúc buổi làm việc ban chiều, Hội nghị cùng hân hoan tạ ơn Chúa Phục sinh với Đức Mẹ Nữ Vương thiên đàng.
Sau giờ Kinh tối, các Đức cha trong các giáo tỉnh Huế và Sài Gòn còn họp riêng để bàn về các vấn đề của giáo tỉnh.
 
WHĐ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét