label

Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2012

Cầu nguyện liên tôn tại Roma




C
ầu nguyện liên tôn tại Roma





WHĐ (13.07.2012) – Hôm qua, thứ Năm 12 Tháng Bảy, Phong trào Tôn giáo Hòa bình của Italia đã tổ chức một buổi cầu nguyện tại Quảng trường Santa Cecilia - Roma, lúc 20g00, để phản kháng hàng loạt các cuộc tấn công những cộng đồng Kitô hữu tại Nigeria Kenya vào ngày 01 tháng Bảy vừa qua cũng như sự xúc phạm một trong những Đền thờ Hồi giáo lâu đời nhất Timbuktu, Mali; nơi cửa thánh - một di sản thế giới UNESCO - đã bị phá hủy.
Những nhà tổ chức cho biết: Chúng tôi không thể quay lưng lại với nạn bạo lực như vậy, thậm chí còn trở nên nghiêm trọng hơn bởi vì lại còn nhân danh tôn giáo... Một lần nữa chúng tôi kêu gọi mỗi cá nhân hãy cảnh giác dấn thân để giảm thiểu phòng ngừa những tội ác tàn bạo như thế, chúng tôi muốn mời mọi người quy tụ cùng nhau để tưởng niệm các nạn nhân. Trong buổi gặp gỡ này, chúng tôi sẽ hiệp nhất với nhau một cách thiêng liêng qua những lời cầu nguyện đại diện của các truyền thống tôn giáo khác nhau sẽ xướng lên nhân danh hòa bình...
Nhiều hiệp hội đại diện của Công giáo, Tin Lành, Do Thái, Hồi giáo, Bahai, Ấn giáo Phật giáo, thuộc tổ chức liên tôn này, đã tham gia sáng kiến trên. Phong trào Tôn giáo vì hòa bình có các chi nhánh trên khắp năm châu đặt trụ sở tại New York, đối diện với trụ sở Liên Hợp Quốc.
(Vatican Insider, 11-07-2012)
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét