label

Thứ Hai, 2 tháng 7, 2012

Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI: “Hãy dành thời gian cho Chúa trong mùa hè”


Đức Thánh Cha Bênêđictô tại Castel Gandolfo

Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI: “Hãy dành thời gian cho Chúa trong mùa hè
WHĐ (02.07.2012) – Sau khi đọc kinh Truyền Tin trưa hôm qua, Chúa nhật 01 tháng Bảy, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã kêu gọi các Kitô hữu “hãy biết dùng thời gian dành cho Chúa trong kỳ nghỉ này”.
Chính ngài sẽ đi nghỉ tại nhà nghỉ hè Castel Gandolfo -nằm trên ngọn đồi phía đông nam Roma- vào ngày mai, thứ Ba 03 tháng Bảy. Tại đây ĐTC sẽ đọc kinh Truyền Tin vào các ngày Chúa nhật công bố các bài giảng lễ. Tuy nhiên, các buổi tiếp kiến chung ngày thứ Tư sẽ tạm ngưng trong suốt tháng Bảy sẽ bắt đầu lại vào ngày 01 tháng Tám tại Castel Gandolfo, trong mùa hè sẽ không có các buổi tiếp kiến riêng.
Đây là năm thứ ba liên tiếp Đức Thánh Cha, nay đã 85 tuổi, không đến nghỉ vùng núi Alpi Italia, vì ngài thích sự yên tĩnh của cung điện giáo hoàng nhìn ra hồ Albano. Sau kỳ nghỉ, Đức Thánh Cha sẽ viếng thăm Liban, từ ngày 14 đến ngày 16 tháng Chín, để ban hành một tông huấn cho các giám mục của toàn vùng Trung Đông đang gặp khủng hoảng.
Hôm thứ bảy 30 tháng Sáu, Phủ Giáo Hoàng xác nhận rằng vào ngày 04 tháng Mười ĐTC sẽ đến viếng Đền thánh Đức Mẹ Loreto -gần Ancona trên bờ biển Adriatic-, để phó thác Năm Đức Tin và Thượng Hội Đồng về Tân Phúc Âm hóa cho sự chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria. Hai sự kiện này sẽ khai mạc vào đầu tháng Mười 2012.
(Theo la-croix.com, 01-07-2012)
 
Minh Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét