label

Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2012

Họp mặt Dự tu học sinh Hè 2012 // Khóa tìm hiểu Ơn gọi Dòng Mến Thánh Giá Long Xuyên


HỌP MẶT DỰ TU HỌC SINH HÈ 2012
TẠI ĐÀI ĐỨC MẸ TÂN HIỆP
 
           “Họp Mặt Dự Tu Học Sinh Hè 2012” được tổ chức với chủ đề “XÂY DỰNG GIA ĐÌNH CỦA THIÊN CHÚA”, nhằm giúp các em: Có được tầm nhìn về ơn gọi tông đồ (ơn gọi là cha mẹ, ơn gọi là linh mục triều, ơn gọi là tu sĩ); ý thức về trách nhiệm trong ơn gọi; khơi động sự nhiệt tâm dấn thân tông đồ trong hoàn cảnh của mình.
          Những ngày họp mặt các em được: Sinh hoạt phượng tự, sinh hoạt học tập: tìm hiểu về ơn gọi, về phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể; sinh hoạt cộng đoàn; sinh hoạt tông đồ; sinh hoạt quản lý. Dưới sự điều hành của cha phụ trách về ơn gọi của Giáo Phận Giuse Trần Văn Toàn, cha Vinh sơn Phạm Thế Hoà (Huấn Luyện Huynh Trưởng), cha Giuse Nguyễn Văn Thắng cha xứ nhà thờ Đài Đức Mẹ Tân Hiệp, cha Giuse Bùi Thanh Minh, quí cha trong ban mục vụ ơn gọi, quí cha – quí thầy các dòng tu, quí cha trong ban mục vụ Thiếu Nhi Thánh Thể, các huynh trưởng của Liên Đoàn Emmanuel Phụng, các em dự tu nhà Têrêxa.
          Đỉnh điểm của cuộc họp mặt là Thánh Lễ đồng tế lúc 10g30 ngày 26.7.2012 do Đức Cha chủ tế và 19 cha đồng tế. Đức Cha hết lòng cám ơn quí Cha, quí tu sĩ nam nữ, hội đồng mục vụ, ban phục vụ, anh chị em trong ban ẩm thực đã tận tình giúp đỡ và phục vụ cho cuộc họp mặt. Lời nhắn nhủ của Đức Cha muốn gởi đến các em dự tu trong bài giảng là các em sẽ được huấn luyện trở nên giống Chúa Kitô “đón nhận tất cả để trao tặng tất cả”. Đức Cha cổ võ việc lần chuỗi Mân Côi sống, vì khi suy niệm các mầu nhiệm, chúng ta noi gương Đức Mẹ sống theo Chúa Kitô “đón nhận tất cả và trao tặng tất cả”. Cuộc họp mặt dự tu học sinh lần nay, theo ban tổ chức có  khoảng: 100 em sinh viên cho đợt một từ 23-26, và 156 em học sinh cấp 3 cho đợt hai từ 26-29, cùng với 35 dự tu nhà Têrêxa.
    
      
    
      
    
   

TÌM HIỂU ƠN GỌI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ LONG XUYÊN
          Mỗi năm đến hè, các dự tu Dòng Mến Thánh Giá Long Xuyên lại được trở về Toà Giám Mục để tìm hiểu về ơn gọi của mình. Cuộc họp mặt năm nay qui tụ khoảng 30 em, dưới sự hướng dẫn của cha Lu-y G. Huỳnh Phước Lâm, sơ Yến và sơ Hương dòng Mến Thánh giá Khiết Tâm, kéo dài từ trưa ngày 26.07.2012 đến trưa ngày 28.07.2012.
    
      
    
    
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét