label

Thứ Năm, 26 tháng 7, 2012

Thường huấn Gia trưởng và Hiền mẫu giáo hạt Hà Tiên


THƯỜNG HUẤN GIA TRƯỞNG VÀ HIỀN MẪU
Giáo hạt Hà Tiên
 
          Sau cuộc hành trình dài từ Giáo xứ Mong Thọ đến Giáo xứ Kiên Lương, Ban Mục vụ Gia đình đã dừng chân nghỉ đêm tại nhà xứ Kiên Lương, được Cha sở Antôn Nguyễn Đình Khuyến đón tiếp nồng hậu.
          Sáng sớm hôm sau, thứ tư 25/7/2012, cả nhóm lại lên đường hướng về nhà thờ Hòn Chông để tổ chức ngày thường huấn cho giới Gia trưởng và Hiền mẫu Giáo hạt Hà Tiên.
          Giáo hạt Hà Tiên là một trong bốn Giáo hạt non trẻ của Giáo phận Long Xuyên, được tách ra từ Giáo hạt Rạch Giá, gồm 12 Giáo xứ, 3 Giáo họ. Đời sống kinh tế của bà con còn gặp nhiều khó khăn, đa số sống bằng nghề nông, đi biển hoặc làm công nhân trong các xí nghiệp khai thác đá vôi và xi măng.
          Dọc đường đi là những dãy núi đá vôi lởm chởm, bạc màu với thời gian, đang được khai thác một cách vội vã, tạo nên một khung cảnh vừa đơn sơ, vừa giàu tiềm năng như tấm lòng người dân ở vùng miền này.
          Giáo xứ Hòn Chông có khoảng 700 giáo dân, có nhà thờ đá cổ đổ nát, có “Đài Đức Mẹ Nữ Vương Hòa Bình Hòn Chông”, có phong cảnh hữu tình, có núi xanh, biển rộng và gió mát. Đồng thời đây cũng là nơi thu hút khách thập phương về hành hương kính viếng Đức Mẹ vào ngày đầu năm dương lịch.
          Số tham dự viên hôm nay là 69 người (32 Gia trưởng và 37 Hiền Mẫu). Mọi người chăm chú lắng nghe các bài chia sẻ, gặp gỡ và tâm sự với nhau những mẩu chuyện đời thường. Bữa cơm trưa hôm nay được Cha Quản Hạt Hòn Chông tổ chức dưới bóng mát của những tán cây bàng tạo nên một khung cảnh vừa nên thơ, vừa đậm chất vùng biển.
          Sau bữa cơm trưa thân mật, các tham dự viên lại bắt tay ngay vào công việc đóng góp ý kiến cho buổi thảo luận ban chiều. Thế là những chiếc bàn ăn vật chất bỗng chốc đã trở thành những chiếc bàn ăn tinh thần, đầy tình nghĩa anh chị em một nhà. Mọi người quây quần bên nhau, chia sẻ những tâm tư buồn vui của đời sống gia đình.
          Thánh lễ chiều kết thúc ngày thường huấn của Giáo hạt Hà Tiên, cũng là kết thúc khóa thường huấn dành cho giới Gia trưởng và Hiền mẫu toàn Giáo phận đã được tổ chức vào lúc 14g30 do Cha Quản Hạt Hà Tiên Vinhsơn Nguyễn Minh Chu và các Cha trong Ủy ban Gia đình đồng tế. Mọi người dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn Đức cha Giáo phận, Quý Cha Quản Hạt và Quý Cha đã góp phần thổi bùng lên ngọn lửa đức tin trong các gia đình.
          Mọi sự đã có khởi đầu thì cũng có kết thúc. Sau ngày thường huấn, mọi người ra về mang theo ngọn lửa đức tin như ánh sáng trần gian, như muối men cho đời.
          Xin cho ngọn lửa đức tin được luôn cháy sáng trong tâm hồn chúng con.
    
       
    
    
    
    
 
Maria Vũ Nguyễn Ánh Hương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét