label

Thứ Ba, 17 tháng 7, 2012

Thường huấn Gia trưởng & Hiền mẫu Giáo Hạt Long Xuyên

THƯỜNG HUẤN
GIA TRƯỞNG VÀ HIỀN MẪU
Giáo hạt Long Xuyên
 
          Sáng thứ Hai, 16/7/2012, Ủy Ban Mục vụ Gia đình của Giáo phận được Cha Trưởng Ban Bênêđictô Bùi Đức Hiền hướng dẫn, đã xuất phát từ nhà thờ Núi Sập hướng về nhà thờ Năng Gù, để tổ chức khóa thường huấn cho Gia trưởng và Hiền mẫu của Giáo hạt Long Xuyên với chủ đề: “Giáo dục đức tin trong gia đình”.
          Giáo dục đức tin trong gia đình là một trong những thao thức của Đức Cha Giáo phận. Vì thế, đề tài thường huấn năm nay là một chủ đề rất thực tế và gắn liền với cuộc sống gia đình.
          Các tham dự viên đã có mặt tại nhà thờ Năng Gù lúc 7g30, nhận được sự đón tiếp của Cha Quản Hạt Phêrô Nguyễn Văn Mễn và quý Cha phụ trách Mục vụ Gia đình.
          Buổi thường huấn hôm nay đã quy tụ được 117 thành viên thuộc hai giới Gia trưởng và Hiền mẫu của giáo hạt. Mọi người đều nhiệt tình cộng tác và lắng nghe các bài chia sẻ của các cha phụ trách về ba đề tài: 1 - Hội chứng bỏ học giáo lí, 2 - Tầm quan trọng của Thánh lễ, 3 - Ánh sáng và bóng tối của gia đình ngày nay.
          Sau giờ cơm trưa thân mật và nghỉ ngơi đôi chút, chương trình sinh hoạt tiếp tục bằng giờ thảo luận về các đề tài thuyết trình ban sáng. Kế đó, mọi người chuẩn bị tâm hồn dâng Thánh lễ chiều trong bầu khí thánh thiện đầy tình hiệp nhất, yêu thương.
          Thánh lễ kết thúc, các tham dự viên chia tay nhau trong tình huynh đệ. Mọi người ra về trong sự lưu luyến với quyết tâm sống đức tin và trở nên gương sáng đức tin trong gia đình.
   
      
    
     
   
      
Maria Vũ Nguyễn Ánh Hương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét