label

Thứ Hai, 1 tháng 8, 2011

GX Châu Đốc kỷ niệm 152 năm tử đạo của hai Thánh Phêrô Quí & Emmanuel Phụng


KỶ NIỆM 152 NĂM TỬ ĐẠO CỦA HAI THÁNH
PHÊRÔ ĐOÀN CÔNG QUÍ 
VÀ EMMANUEL LÊ VĂN PHỤNG
TẠI NHÀ THỜ CHÂU ĐỐC
 
Sáng Chúa Nhật, ngày 31.07.2011, kỷ niệm 152 năm tử đạo của hai thánh Phêrô Đoàn Công Quý và Emmanuel Lê Văn Phụng. Cha sở Phêrô Nguyễn Tấn Khoa, cha phó Gioan Baotixita Hồ Văn Khang, rất đông đảo giáo dân và khách hành hương đã chào đón Đức Cha Giuse.
Trước Thánh Lễ, Đức Cha và 27 cha đồng tế đã tiến ra nơi xây dựng “Nhà Khách Hành Hương”, để Đức Cha làm phép viên đá đầu tiên.
Qua bài giảng, Đức Cha đã nêu cao tinh thần cộng tác và hiệp nhất của hai Thánh trong việc xây dựng Nước Trời. Hai Thánh đã sống tinh thần đồng trách nhiệm để xây dựng giáo xứ trong khả năng và trách nhiệm của mình. Đường hướng “Đồng Trách Nhiệm” đã được Công Đồng Vaticanô II nêu cao và mong được lan rộng đến các giáo phận và giáo xứ. Vì đây là đường hướng mà Chúa Giêsu muốn khi sai các môn đệ đi “từng hai người một”.
Giáo phận Long Xuyên đã chọn đường hướng này và mời gọi mọi người đồng tâm, nhất trí với nhau sống tinh thần ấy theo gương hai Thánh Tử đạo. Đặc biệt, giáo xứ Châu Đốc được vinh dự là nơi các ngài đã tử đạo, và trở nên điểm hành hương. Giáo xứ đang xây dựng nhà nghỉ, nên rất mong được mọi người cộng tác, để công việc được mau chóng hoàn thành. Xin hai Thánh cầu bầu cùng Chúa cho mỗi người chúng ta. Cuối Thánh Lễ, Đức Cha công bố HĐMVGX Châu Đốc, nhiệm kỳ 2011-2015.
     
      
     
      
    
      
    
      
    
      
    
      

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét