label

Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2011

Phó tế của Giáo hạt tòng nhân hát bài Tin Mừng tại Ngày Giới trẻ thế giới


Thầy phó tế James Bradley

Phó tế của Giáo hạt tòng nhân hát bài Tin Mừng tại Ngày Giới trẻ thế giới
WHĐ (25.08.2011) – Tại buổi lễ chào đón Đức Thánh Cha trong Ngày Giới trẻ Thế giới 2011 vừa qua ở quảng trường Cibeles ngày 18 tháng Tám, có một chi tiết đáng chú ý. Đức Thánh Cha Bênêđictô đã chọn thầy phó tế người Anh James Bradley hát Tin Mừng trong buổi cầu nguyện khi ngài gặp gỡ các bạn trẻ. Đó là một cử chỉ thật ý nghĩa, vì thầy James là một phó tế của Giáo hạt tòng nhân Đức Bà Walsingham. Cách nay vài tháng, thầy James đã chuẩn bị chịu chức trong Giáo hội Anh giáo. Đây là bằng chứng cho thấy Đức giáo hoàng luôn quan tâm đặc biệt đến các tín hữu Anh giáo tái gia nhập Giáo hội Công giáo.
Thầy phó tế nhớ lại cảm xúc của mình: “Khi tôi hát bài Tin Mừng trước mặt Đức Thánh Cha và nửa triệu bạn trẻ, tôi thấy Giáo hội thật sống động.”
Thầy cho biết: “Chỉ không đầy một tháng trước, khi tôi đang ăn tối với một người bạn thì nhận được tin nhắn của cha Stephen Langridge: “James, tôi đã sắp xếp cho thầy đọc Phúc âm trong buổi lễ chào đón Đức Thánh Cha tại Ngày Giới trẻ Thế giới. Cho tôi biết nếu có vấn đề.”
Khi đã lấy lại bình tĩnh và ngồi ngay ngắn trên ghế, tôi trả lời rằng tôi thật quá hạnh phúc và sẵn sàng nhận lời. Tối hôm qua (18-08), ở Madrid này, cơ hội tuyệt vời ấy đã trở thành hiện thực.

Sau hàng giờ tập nghi thức phụng vụ, kiểm tra âm thanh và các lối đi, tôi nghĩ rằng tôi đã rất sẵn sàng cho nghi thức phụng vụ, nhưng không chắc mình đã chuẩn bị đầy đủ chưa để đón nhận niềm vui khôn tả này.
Có người hỏi điều gì đã đánh động tôi lúc xin Đức Thánh Cha chúc lành. Tất cả những gì tôi thực sự có thể nói là tôi nhận ra ngay lập tức Đức Thánh Cha thật là quảng đại và ngài luôn chăm sóc cho Giáo hội. Đây là điều mọi người chúng ta đều thấy trong việc ngài canh tân phụng vụ và đưa ra quy chế cho các tín hữu Anh giáo tái gia nhập Giáo hội Công giáo, không phải trong ý nghĩa xa xôi nhưng theo một cách thực tế và hữu hình. Ngài thực sự là một mục tử và chính nhân cách của ngài toát ra điều ấy.
Như Đức Thánh Cha đã nhấn mạnh trong bài giảng, chúng ta được thách đố xây dựng đời mình trên Chúa Kitô, trong và qua Giáo hội của Người, “bén rễ trong Chúa Giêsu Kitô, vững mạnh trong đức tin”. Tôi cầu xin cho việc thiết lập Giáo hạt tòng nhân Đức Bà Walsingham sẽ giúp cho nhiều người đón nhận được lời mời gọi ấy một cách đầy đủ nhất có thể.
Sau khi Đức Thánh Cha rời Cibeles để đến Tòa Sứ thần, một cha nói với tôi rằng tôi nên thường xuyên suy nghĩ về cảm nghiệm này, hãy luôn nhớ rằng Chúa đã dùng giọng nói của tôi để cho hàng triệu người nghe lời của Người. Tôi biết quá rõ là bản thân tôi không xứng đáng thi hành nhiệm vụ đó, nhưng được tham gia vào phụng vụ –cùng với và ngay bên cạnh Đức Thánh Cha và trước sự hiện diện của rất nhiều tín hữu Công giáo trẻ– sẽ luôn giúp tôi nhớ rằng chính là cùng với và qua Chúa Kitô và Giáo Hội của Người, trong mối hiệp thông và bình an trọn vẹn với đá tảng Phêrô mà công trình Tin Mừng được thực hiện”.
(Tổng hợp)
 
Huy Hoàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét