label

Thứ Hai, 1 tháng 8, 2011

Thánh lễ an táng cha Giuse Nguyễn Văn Đình tại nhà thờ Thánh Gia, kinh Thày Ký


THÁNH LỄ AN TÁNG CHA GIUSE NGUYỄN VĂN ĐÌNH
TẠI NHÀ THỜ THÁNH GIA, KÊNH THẦY KÝ

 
 

Vào lúc 14g30 thứ bảy, 30.07.2011, khoảng 100 cha trong và ngoài giáo phận đã đồng tế với Đức cha Giuse trong Thánh Lễ An Táng cha Giuse Nguyễn Văn Đình, cha sở giáo xứ Thánh Gia, Kinh Thầy Ký.
Đức Cha bày tỏ niềm thương tiếc vì sự ra đi của cha Giuse là một mất mát cho giáo xứ và giáo phận. Cha Giuse đã đóng góp rất lớn để xây dựng sự hiệp nhất trong giáo xứ, giáo phận và Giáo Hội. Đặc biệt cha Giuse đã có tinh thần lạc quan, phó thác vào tình thương và vào sự quan phòng của Thiên Chúa nên ngài đã đón nhận những bệnh tật mà không than van trách móc, nhưng coi đó là những món quà Chúa trao gởi. Đồng thời sự hiện diện của mọi người trong Thánh Lễ hôm nay cũng nói lên sự hiệp thông vì sự ra đi của ngài. Chúng ta hãy vui lên vì cha Giuse đã có thời gian chuẩn bị, đón nhận sự ra đi này.
Điều quan trọng đối với chúng ta là hãy tập chuẩn bị cái chết đến với mình trong sự bình an. Đức Cha mời gọi mọi người hãy sống theo tinh thần sách Giảng Viên: “Phù vân, quả là phù vân. Tất cả chỉ là phù vân” (Gv 1,2). Hãy nhớ và suy nghĩ về cái chết của mình, hãy sẵn sàng về quê trời. Bời vì cái chết là cửa ngõ bước vào cõi trường sinh, chính Chúa Giêsu cũng đã đi qua cái chết để vào vinh quang, thì chúng ta cũng phải đi qua con đường ấy. Xin mọi người hãy cầu nguyện cho Cha Giuse.
 
      
    
 
    
      
    
      
    
      
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét