label

Thứ Ba, 23 tháng 8, 2011

làm cho chết êm dịu là một điều không thể chấp nhận được trên phương diện luân lý.

Làm cho chết êm dịu
là một điều không thể chấp nhận được
trên phương diện luân lý

Pháp [Zenit 18/8/2011] - Một vị giám mục Pháp tuyên bố rằng làm cho chết êm dịu là một điều không thể chấp nhận được về phương diện luân lý.
Trong một thông cáo mới đây, Ðức cha Aillet, Giám mục Bayonne, miền nam Pháp, đã bày tỏ phản ứng của ngài trước sự kiện một bác sĩ làm việc trong phòng cấp cứu của một bệnh viện trong thành phố đã cố tình tạo ra cái chết của nhiều bệnh nhân đang trong thời kỳ cuối cùng.
Trong thông cáo, Ðức giám mục Bayonne nói rằng sự kiện đáng buồn này "được nhiều người lợi dụng để tranh đấu cho việc hợp pháp hóa hành động làm cho chết êm dịu".
Theo Ðức cha Aillet, "ơn gọi của một y sĩ là phải chăm sóc những người được ủy thác cho mình. Do đó, không thể tưởng tượng được là họ lại nhân danh sự cảm thông, vốn không đuợc hiểu một cách đúng đắn, để tự cho mình có quyền được kết liễu sự sống của một bệnh nhân".
Trong vụ này, Ðức giám mục Bayonne cũng nói rằng vì sự lèo lái của một số cơ quan truyền thông, nhiều người Pháp ủng hộ việc làm cho chết êm dịu.
Trong khi đó tại Pháp, theo Ðức cha Aillet, luật ban hành năm 2005 vẫn còn nghiêm cấm việc làm cho chết êm dịu. Ðức cha Aillet kêu gọi chính quyền nên áp dụng luật này bằng cách cho thành lập các trung tâm chăm sóc bằng cách giảm đau cho các bệnh nhân trong thời kỳ cuối cùng.

CV.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét