label

Thứ Năm, 25 tháng 8, 2011

Ngày Thường Huấn Gia Trưởng-Hiền Mẫu hai hạt Long Xuyên - Chợ Mới 2011

Ngày Thường Huấn Gia Trưởng-Hiền Mẫu hai hạt Long Xuyên - Chợ Mới 2011
Ngày Thường Huấn dành cho giới Gia trưởng và Hiền mẫu năm nay được khởi đầu với hai Hạt Long Xuyên và Chợ Mới: thứ ba, 23-8-2011, dành cho các Ông Gia trưởng và thứ tư, 24-8-2011, là của các Chị em Hiền mẫu. Theo đề nghị của Cha Phêrô Nguyễn Văn Mễn, Quản hạt Long Xuyên, chương trình được thực hiện tại nhà thờ Năng Gù.
Hưởng ứng đường hướng của giáo phận, chủ đề Truyền Giáo được triển khai và nhấn mạnh trong suốt ngày làm việc. Các Cha trong Uy Ban Mục Vụ Gia đình lần lượt trình bày khái quát về Ơn Gọi Truyền Giáo – Phương thế Truyền giáo – Tác động và hiệu lực của Truyền giáo.
Với cách trình bày đơn giản, mạch lạc, và vui tươi, các thuyết trình viên đã giúp cho những anh chị em tham dự hiểu biết và ghi nhớ sứ mạng Truyền giáo đã được trao ban trong ngày lãnh nhận bí tích Rửa tội. Căn tính của người kitô hữu là Truyền giáo. Có thể nói, không thực hiện sứ mạng Truyền giáo, thì không phải là kitô hữu đích thực. Trong hoàn cảnh hiện tại, mỗi người có thể chu toàn sứ mạng này bằng lời cầu nguyện và những việc tông đồ thiết thực, cụ thể và hiệu quả; đồng thời, gương sáng của một đời sống yêu thương, lương thiện, biết cảm thông và chia sẻ cũng là những chứng từ đầy tính thuyết phục. Khi giới thiệu Chúa cho những anh em chung quanh, người môn đệ của Chúa vừa thực hiện sứ mạng cao quý, vừa giúp chính mình càng xác tín, tin tưởng và trông cậy, phó thác vào Đức Giêsu Kitô, Đấng Cứu Độ duy nhất.
Sau bữa ăn trưa và nghỉ ngơi giây lát, tất cả tham dự buổi hội thảo để đào sâu các đề tài được trình bày. Các tổ đã sôi nổi đóng góp nhiều ý kiến, đề nghị, và những cảm nghiệm liên hệ đến việc Truyền giáo. Những khó khăn thường thấy, những trở ngại thường gặp, cũng như những thuận lợi rất nhiều trong cuộc sống. Tuy nhiên, một điều chắc chắn mà tất cả đều cảm nhận, đó là trong bất cứ hoàn cảnh nào, dù nghèo túng, thiếu thốn, dù bệnh tật đau khổ, dù trình độ thấp kém… các tín hũu đều có thể thực hiện sứ mạng Truyền giáo một cách có hiệu quả, miễn là luôn ý thức, nhiệt tình, hăng hái, và có “ lửa truyền giáo” trong tâm hồn.
Ngày Thường Huấn được kết thúc bằng thánh lễ đồng tế do Các Cha hiện diện cử hành. Mọi người sốt sắng dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn về những ơn lành được trao ban, nhất là ơn làm con của Chúa. Tất cả đều vui mừng và quyết tâm thực hiện sứ mạng Truyền giáo, để loan báo Tin Mừng Tình Yêu và đem Ơn Cứu Độ cho anh chị em chung quanh. Mỗi người ra về, lưu luyến chia tay và hẹn gặp lại nhau với những thành quả tốt đẹp cho Ngày Thường Huấn lần sau.
Được biết, chương trình Thường Huấn Gia Trưởng và Hiền Mẫu này sẽ được tiếp tục thực hiện tại các Hạt Vĩnh Thạnh, Tân Hiệp và Rạch Giá vào những ngày kế tiếp.
    
      
    
      
    
      
    
      
    
      

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét