label

Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2011

Tòa thánh nói rằng lìa bỏ Chúa là tự hủy.

Tòa thánh nói rằng
lìa bỏ Chúa là tự hủy


Valencia, Tây ban nha [CNA/Europa Press 8/8/2011] - Tòa thánh nói rằng lìa bỏ Chúa là tự hủy.
Trên đây là lời cảnh cáo được Ðức hồng y Antonio Canizares, bộ trưởng bộ phụng tự và kỷ luật các bí tích, đưa ra trong một khóa học hè được tổ chức tại Ðại học Thánh Vinh sơn tử đạo ở Valencia, Tây ban nha. Khóa học xoay quanh chủ đề "hiện tại và tương lai của Âu châu".
Trong bài thuyết trình với tựa đề "Các tín hữu kitô trong nền dân chủ", vị Hồng y đứng đầu bộ Phụng tự và kỷ luật các bí tích, khuyến khích các tín hữu hãy cố gắng khắc phục "sự suy đồi luân lý" mà Tây ban nha đang trải qua và tái khám phá "một xã hội được xây dựng trên những nền tảng đạo đức vô điều kiện".
Vị Hồng y người Tây ban nha này nhấn mạnh đến trách nhiệm của các tín hữu kitô là phải dấn thân vào một cuộc rao giảng Tin mừng mới. Theo ngài, đây là cách phục vụ tốt nhứt mà các tín hữu kitô có thể cống hiến cho xã hội để giúp cải tổ và vượt qua cuộc khủng hoảng hiện nay.
Theo Ðức hồng y Canizares, cuộc khủng hoảng hiện nay không chỉ là một cuộc khủng hoảng về cơ cấu hay kinh tế, mà là một cuộc khủng hoảng về luân lý. Con người thời đại muốn tiêu thụ bên kia giới hạn của mình và đeo đuổi sự hưởng thụ bằng mọi giá, ngay cả đến tự hủy.
Bênh vực cho bản sắc của Âu châu, Ðức hồng y bộ trưởng bộ phụng tự và kỷ luật các bí tích nhắc lại rằng triết lý Hy lạp, luật La mã và niềm tin kitô là những nền tảng của bản sắc Âu châu. Bản sắc này bất khả phân ly với phẩm giá con người. Không tôn trọng phẩm giá này, xã hội sẽ không có tương lai.
Ðề cập đến chuyến viếng thăm Tây ban nha vào tháng 8 năm 2011 của Ðức thánh cha Benedicto XVI, Ðức hồng y Canizares nói rằng "Ðức thánh cha sẽ qui tụ lại trên một triệu bạn trẻ từ khắp nơi trên thế giới". Ðây là một biến cố mang lại một niềm hy vọng lớn lao.
Ðức hồng y nói: "Ðức thánh cha sẽ nói với giới trẻ rằng họ có thể thay đổi và có thể có một tương lai tốt đẹp hơn nếu họ biết cởi mở tâm hồn cho Chúa Giesu Kitô."
Theo Ðức hồng y, điều đó cũng có nghĩa là tìm kiếm sự thật, sống yêu thương, tôn trọng người khác, xây dựng công ích và không sợ phải sống tự do.

CV.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét