label

Thứ Ba, 26 tháng 6, 2012

Giáo phận Thanh Hóa tôn vinh Lòng Thương Xót Chúa.

Giáo phận Thanh Hóa
tôn vinh Lòng Thương Xót Chúa


Thanh Hóa, Việt Nam (GP Thanh Hoá 17/06/2012) - Từ vài năm nay, mỗi năm giáo phận Thanh Hóa luôn dành ra một ngày đặc biệt tôn vinh lòng thương xót Chúa. Và năm 2012 này, Giáo phận Thanh Hoá đã dành ngày 15 tháng 06, lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, làm ngày đặc biệt cử hành Lòng Thương Xót Chúa, tại Nhà Thờ Chính Toà Giáo Phận.
Ước tính số người tham dự thánh lễ lên tới gần 5,000 người. Con số đã nói lên sự quan tâm, ủng hộ và cho thấy đó quả là một đại lễ của đại gia đình Công giáo Xứ Thanh. Ban tổ chức có phát sách và ảnh Lòng Thương xót Chúa đến tất cả những ai tham dự. Ðại lễ diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, khi mà giáo phận Thanh Hóa long trọng mừng Năm Thánh kỷ niệm 80 năm thành lập.
Trước khi bước vào cuộc rước kiệu và thánh lễ tôn vinh Lòng thương xót Chúa, là một giờ thuyết trình của cha Phêrô Lâm Tấn Phát - tổng linh hướng cộng đoàn Lòng thương xót Chúa giáo phận Mỹ Tho. Từ một nơi xa xôi, cách hàng ngàn cây số, cha đã có mặt để chung vui với giáo phận, để đưa đến cho đoàn chiên xứ Thanh, những cái nhìn rõ ràng và mới mẻ hơn về tình yêu, sự vĩ đại của Chúa Giêsu, của Ba Ngôi Thiên Chúa. Tất cả là niềm tin, là ánh sáng, là sự soi dẫn của tình yêu mà có được những hồng ân cao cả. Chúa đã hi sinh tất cả chỉ vì mong muốn loài người có được hạnh phúc. Vậy thì chúng ta cũng hãy sống xứng đáng với tình yêu cao cả ấy.
8 giờ 15 sáng ngày 15 tháng 06 năm 2012, mọi sự chuẩn bị cho cuộc rước kiệu đã hoàn tất. Các giáo hạt cũng tụ họp, quây quần bên nhau. Sau những lời khai mạc và giới thiệu của Ðức cha giáo phận Giuse Nguyễn Chí Linh, và sau phần công bố Lời Chúa, giờ rước kiệu bắt đầu. Ðại lễ lần này có sự tham gia của đội trống giáo xứ Ngọc Lẫm và đội kèn giáo xứ Ða Phạn.
Toàn thể cộng đoàn dân Chúa gồm đủ mọi thành phần, giám mục, linh mục, chủng sinh, ứng sinh, nữ tu, người già, con trẻ, nam thanh nữ tú... đều hướng về Ðấng quyền uy tối cao. Trong đoàn rước còn có đại diện của một số giáo phận bạn như giáo phận Mỹ Tho, giáo phận Bùi Chu, tổng giáo phận Sài Gòn...
Do số lượng bà con giáo dân đến tham dự thánh lễ đông hơn dự kiến ban đầu (khoảng 5,000 người), và thời tiết thuận lợi nên Ðức cha Giuse quyết định chuyển địa điểm dâng thánh lễ từ trong nhà thờ ra lễ đài.
Cũng nhân lễ này, Ðức cha đã làm phép ba bức tượng gỗ Lòng thương xót Chúa, được đặt trên xe kiệu, ở lễ đài và ở trong nhà thờ. Ðây là món quà từ Cộng đoàn Lòng thương xót Chúa tổng giáo phận Sài Gòn và Hội Thánh Linh Lancaster. Từ đây mỗi ngày người tín hữu đều có thể đến với lòng Chúa thương xót để cầu xin Người che chở, ban muôn ơn lành cho đời sống đức tin.
Trước khi bước vào thánh lễ, Ðức cha đã cảm ơn và giới thiệu với toàn thể cộng đoàn cha Tổng linh giám Lòng thương xót Chúa giáo phận Thanh Hóa, là cha Giuse Phạm Văn Ðịnh - người có công đầu trong việc tổ chức cho ngày đại lễ này. Ðức cha cũng giới thiệu với cộng đoàn, người con xứ Thanh đang du học tại Mĩ quốc trở về quê hương khi đã mặc lên mình chiếc áo của thầy phó tế - thầy Gioan Phạm Văn Ðỉnh.
Sau bài giảng của Ðức cha là các chứng từ của những người có cảm nghiệm về Lòng thương xót Chúa đến từ tổng giáo phận Sài Gòn. Những câu chuyện thực tế, những con người cụ thể, những ơn lành tưởng chừng như vô cùng nhỏ bé nhưng lại có sức mạnh vô hình. Ơn Chúa đã tuôn ban trên những ai có lòng tin vào Người.

R.V.A.
(Bản tin điện tử của Giáo phận Thanh Hóa)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét