label

Thứ Năm, 7 tháng 6, 2012

Thường Huấn đợt 2_thứ tư 06.06.2012

Thường Huấn đợt 2_thứ tư 06.06.2012
 
         Ban sáng khởi đầu với Giờ Kinh Sáng, sau đó là suy niệm riêng trong yên lặng.
         Bắt đầu thánh lễ, Đức Cha chia sẻ về lời khuyên của thánh Phaolô (trong bài đọc 1) gởi cho môn đệ Timôthêu: “Hãy làm sống lại ơn đã lãnh nhận khi được đặt tay”. ĐGH đã lấy lại câu này để nhắn gởi linh mục và chủng sinh, để biết phục vụ tốt hơn, để chịu khó học hỏi rồi áp dụng trong đời sống hàng ngày. Hôm nay là thứ tư, kính thánh Giuse, ta hãy cầu xin Ngài giúp biết phục vụ như Ngài trong cuộc sống.
         Cha giảng lễ Bênêđictô Bùi Đức Hiền nhân bài Tin Mừng nói về Pharisêu hỏi Chúa Giêsu sự sống lại qua chuyện  bảy anh em cùng lấy một người vợ, đã mượn một câu chuyện để nói lên những thái độ cứng nhắc, luật lệ, phi lý xảy ra trong giáo xứ mà giáo dân có thể áp dụng cho cha xứ, gây ra phiền muộn. Và cũng có khi cha xứ có thái độ cứng nhắc, luật lệ ép buộc giáo dân. Để kết luận, cha giảng mượn lời người khác để nói lên tâm tình: “Lạy Chúa, xin biến đổi con từ từ qua cầu nguyện”.
         8:00 sáng, chia sẻ về chủ đề 4: Giáo Hội – gia đình của Thiên Chúa đang lữ hành.
         9g30 sáng, thay vì thảo luận theo nhóm, cha giảng tiếp tục trình bày về chủ đề 5: Giáo Hội và loan báo Tin Mừng.
         2:00 chiều, chia sẻ chủ đề cuối cùng: Giáo Hội – gia đình của Thiên Chúa quan tâm đến hạnh phúc toàn diện của con người.
         Sau khi nghỉ ngơi nửa tiếng, mọi người gặp gỡ cha giảng, hỏi và được trả lời những thắc mắc cuối cùng, rồi sau đó chia tay.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét