label

Thứ Ba, 12 tháng 6, 2012

Sa mạc huấn luyện Huynh trưởng cấp II
Ngay từ 6g 00 sáng ngày 11 tháng 6 năm 2012, mặc cho những cơn mưa từng đợt, từng đợt đổ xuống xối xả khắp nơi, trên các con đường dẫn đến địa điểm tổ chức Sa mạc Lên Đường 3: Giáo xứ Năng Gù, Giáo hạt Long Xuyên, Giáo phận Long Xuyên. Tất cả 115 sa mạc sinh (SMS) đa số từ các Giáo xứ thuộc 3 Giáo hạt: Giáo hạt Long Xuyên; Giáo hạt Chợ Mới; Giáo hạt Châu Đốc. Bao gồm các Giáo xứ: Trái Tim (An Hòa), Thị Đam, Cù Lao Giêng, Vĩnh Bình, Châu Đốc, Tham Buôn, Nhơn Mỹ, Kinh Xáng, An Châu, Ông Chưởng, Lộ Đức, Chánh tòa Long Xuyên, Cần Đăng, Bò Ót, Cản Đá, Năng Gù. Ngoài ra còn có một số SMS thuộc các Giáo xứ ở các Giáo hạt Tân Hiệp và Giáo hạt Tân Thạnh như: Trung Thành (Kinh 8); Ninh Cù (Rivera); Giuse (Tân Thạnh). Các SMS đã vượt qua tất cả mọi khó khăn để đến sa mạc kịp đúng thời gian làm thủ tục nhập sa mạc.
Với bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, với tinh thần quyết tâm học tập để có khả năng phục vụ cho các em thiếu nhi được tốt hơn, các SMS đã rất mạnh dạn và rất hăng say trong các hoạt động của sa mạc như học tập, sinh hoạt,… mặc dù có những lúc dưới trời mưa xối xả và cũng có những lúc trời nắng chang chang mồ hôi đổ ướt hết cả áo. Thật cảm phục tinh thần của các SMS…
Đáp lại tấm lòng của các SMS, Quý Cha Tuyên úy cũng hy sinh sắp xếp công việc ở các Giáo xứ từ khắp nơi về đây để chia sẻ với các SMS. Tuyên úy sa mạc: Cha Phê rô Nguyễn Văn Mễn, Quản hạt Long Xuyên cũng là cha sở Giáo xứ Năng Gù. Quý Cha Tuyên úy trong ban lãnh đạo Liên đoàn: Cha Vinhsơn Phaolô Phạm Thế Hòa; Cha Phêrô Maria Vũ Đức Học; Cha Phêrô Trần Văn Quắn; Cha Phêrô Cao Văn Hoành; Cha Giuse Trần Văn Thịnh và các huấn luyện viên trong Liên đoàn Emmanuel Phụng, Giáo phận Long Xuyên.
Nguyện xin Chúa Giê su Thánh Thể huynh trưởng tối cao chúc lành và cùng đồng hành với chúng con trong sa mạc huấn luyện Lên Đường 3 này.
Ghi nhanh từ Sa mạc: Tôma Thanh Hiệu
        
      

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét